Lời khai lạnh lùng của mẹ kế sát hại con riêng của chồng ở Tuyên Quang: “Có người xui khiến…”

Mới đây cơ quan điều tra hé lộ lời khai của La Thị Thức sau khi sát hại con trai, nghi can nói “có người xui khiến phải giết cháu T. để…”
21:05 | 28/11/2019
Liên quan đến vụ việc mẹ kế sát hại con riêng của chồng ở Tuyên Quang, ngày 28/11, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án Giết người xảy ra tại thôn Nà Chúc, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang xảy ra vào hôm 23/11 để làm rõ hành vi của La Thị Thức (SN 1989). Thức là nghi can sát hại con riêng của chồng là cháu Bàn Văn T. (6 tuổi). Bố đẻ của cháu T. là anh Bàn Văn Bao (SN 1987).
 
Lời khai đáng sợ của mẹ kế sát hại con riêng của chồng ở Tuyên Quang: “Có người xui khiến…”
Cháu T. bị sát hại và giấu xác ngoài vườn mía
 
Theo điều tra của cơ quan Công an, anh Bàn Văn Bao và vợ cũ có với nhau một người con trai là cháu Bàn Văn T.. Tuy nhiên, trong thời gian sinh sống có nhiều mâu thuẫn nên đã ly hôn. Cháu T. được tòa xử ở với bố.
 
Đến tháng 8/2018, anh Bao có quan hệ tình cảm với La Thị Thức. Sau đó, Thức dọn về sống cùng với anh Bao và cháu T. Đến tháng 1/2019, Thức sinh con, đặt tên là Bàn Văn Tịnh. Sinh con xong, Thức có nhiều biểu hiện bất bình thường về tinh thần nên mẹ con Thức dọn về sống với mẹ đẻ cho tiện chăm sóc.
 
Đến tháng 9/2018, La Thị Thức được chẩn đoán và điều trị bệnh “Loạn thần cấp” tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đến tháng 1/2019. Sau này, anh Bao dồn được một ít tiền và vay thêm người thân mua được căn nhà gỗ thì đón mẹ con Thức về sống cùng. Trong thời gian sống ở đây, hàng xóm nói Thức không có biểu hiện gì bất thường, vẫn vui vẻ với mọi người.
 
Lời khai đáng sợ của mẹ kế sát hại con riêng của chồng ở Tuyên Quang: “Có người xui khiến…”
Gia đình cháu T. tổ chức tang lễ cho cháu vào đêm ngày 24/11
 
Ngày 23/11/2019, do không thấy con trai đâu, anh Bao đã trình báo sự việc lên cơ quan Công an huyện Lâm Bình. Trong quá trình điều tra, Công an đã mời vợ chồng anh Bao đến làm việc. Một chiến sĩ Công an viên đã phát hiện vết máu trên tay áo Thức, từ đó phát rác ra hành vi man rợ của người đàn bà này.
 
Khoảng 1h45 ngày 24/11, Thức thừa nhận dùng dao nhọn sát hại cháu T. tại vườn mía nhà hàng xóm. Ngay sau đó, Thức đã đưa Công an đến vườn mía cách nhà 70 mét thì tìm thấy thi thể và một con dao chuôi gỗ - nghi là hung khí gây án.
 
Trong quá trình lấy khẩu cung, Thức khai: Việc sát hại con riêng của chồng là do có người theo dõi chứ không phải do tự thân Thức muốn như thế. Theo Thức, có một người nào đó xui khiến phải giết cháu T. thì mới tốt cho gia đình. Nghe thấy vậy, Thức hành động luôn.
 
Được biết, cơ quan chức năng đã đưa La Thị Thức đi giám định thần kinh. Hiện vẫn chưa có kết quả.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/28/loi-khai-dang-so-cua-me-ke-sat-hai-con-rieng-cua-chong-o-tuyen-quang-co-nguoi-xui-khien_28112019210159.mp4[/presscloud]
Giết hại con vợ hờ rồi dựng hiện trường giả
 
Thu Nga (t/h)
 
comment Bình luận