Lật tẩy gã đàn ông ngoại quốc cầm đầu đường dây tặng quà phụ nữ qua mạng, lừa đảo hàng trăm triệu

Do biết tâm lý phụ nữ Việt Nam rất thích được nhận quà nên gã đàn ông ngoại quốc đã móc nối, lập đường dây lừa đảo qua mạng xuyên quốc gia, chiếm đoạt tài sản "khủng".
22:31 | 30/06/2020
Ngày 30/6, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự vừa phá Chuyên án 620L, điều tra làm rõ và bắt tạm giam đối tượng Ajearo Chuckwugekwu Godwin (SN 1986, quốc tịch Nigeria) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
Trước đó, đầu tháng 5/2020, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được tin trình báo của chị H.T.H (SN 1980, ở phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn) về việc bị một đối tượng người nước ngoài quen qua mạng xã hội lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền gần 900 triệu đồng.
 
Tiếp nhận thông tin, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao thuộc Phòng Cảnh sát hình sự lập án đấu tranh, điều tra làm rõ.
 
Qua thời gian xác minh, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an Thanh hóa đã bắt giữ đối tượng Ajearo Chuckwugekwu Godwin, quốc tịch Nigeria.
 
Lật tẩy chiêu tặng quà phụ nữ qua mạng lừa đảo cả trăm triệu
Ajearo Chuckwugekwu Godwin

Đây là đối tượng được xác định là kẻ cầm đầu đường dây lừa đảo xuyên quốc gia qua mạng Internet. Ajearo Chuckwugekwu Godwin là thủ phạm chính trong vụ án lừa đảo gần 900 triệu đồng của chị H.T.H.
 
Tại cơ quan Công an, đối tượng này khai nhận: Do biết tâm lý phụ nữ Việt Nam rất thích được nhận quà từ nước ngoài về nên đã sang Việt Nam, câu kết với một số đối tượng ở TP.HCM. Đối tượng này lên mạng xã hội facebook với tài khoản ảo với nick name Johnson Alex để làm quen với một số phụ nữ người Việt Nam.

Qua một thời gian làm quen, tiếp cận nhóm lừa đảo hứa hẹn sẽ gửi quà là vàng bạc, trang sức và ngoại tệ cho những người phụ nữ "nhẹ dạ cả tin".

Hình thức gửi quà là qua các nhân viên hàng không cầm về với điều kiện người nhận quà phải gửi một khoản phí qua tài khoản ngân hàng được cho là của những nhân viên hàng không.
 
Bằng thủ đoạn đó, Ajearo Chuckwugekwu Godwin đã lừa chị H.T.H chuyển khoản nhiều lần với tổng số tiền gần 900 triệu Việt Nam đồng. Đây chỉ là một trong số nhiều phi vụ trót lọt khác do đường dây này lừa đảo phụ nữ Việt Nam.
 
Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.
Công an tỉnh Thanh Hóa thông báo, ai là nạn nhân của thủ đoạn lừa đảo bằng hình thức trên xin báo cho trực ban Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa để cung cấp thông tin và được giải quyết.
 
Clip ghi lại cảnh đối tượng giật 2 sợi dây chuyền trong tiệm vàng rồi bỏ chạy
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ

comment Bình luận
bài mới cập nhật