Lạnh sống lưng với kế hoạch sát hại nam sinh chạy Grab: Giết xong vứt xác xuống hồ phủ bèo phi tang

Sau 6 ngày ăn chơi ở Hà Nội, Giáp và Trường tiêu hết tiền. Để có “lộ phí” về quê, 2 đối tượng nảy sinh ý định cướp tài sản của tài xế xe ôm. Và nam sinh chạy Grab Nguyễn Cao Sang được chọn làm “con mồi”…
15:32 | 03/10/2019
Liên quan đến vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại ở bãi đất trống, ngày 3/10, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị vẫn đang điều tra, làm rõ. Sau 8 ngày nam sinh Nguyễn Cao Sang (SN 2001, quê Thanh Hóa) bị sát hại thì cơ quan điều tra vẫn chưa tìm thấy chiếc điện thoại iPhone 7Plus của nạn nhân.
 
Hiện tại, hai nghi phạm  Đinh Văn Trường (19 tuổi, ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi, ở xã Phù Nham, huyện Văn Chấn) vẫn đang bị giam giữ tại Công an quận để phục vụ điều tra. Qua buổi thực nghiệm chiều ngày 1/10, có nhiều tình tiết kinh hoàng trong vụ án đã được tiết lộ. Bước đầu, 2 nghi phạm đã thú nhận hành vi giết người cướp của.
 
Ám ảnh với toàn bộ lời khai của 2 nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab: Phải đuổi cùng giết tận
Sang và Trường được di lý về Hà Nội vào đêm 30/9
 
Theo Công an quận Bắc Từ Liêm, ngày 20/9, Giáp và Trưởng rủ nhau xuống Hà Nội ăn chơi. Giáp bán chiếc điện thoại iPhone 5S để lấy tiền chi tiêu. Ngày 21/9, Giáp đi tìm nhà trọ của người quen ở tổ dân phố Tân Phong (phường Thụy Phương, Bắc Từ Liêm) để ngủ nhờ. Trong vòng 2 ngày 22 và 23/9, Giáp và Trường đi lang thang trong vụ này và phát hiện ra khu đất trống (hiện trường vụ án).
 
Ngày 24/9, 2 tên này quay lại khu vực bến xe Mỹ Đình tìm một quán internet ngồi chơi thâu ngày đêm cho đến khi tiêu hết số tiền bán điện thoại. Ngày 26/9, 2 đối tượng muốn về quê nhưng trong người không còn đồng nào để làm “lộ phí” nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản của tài xế xe ôm.
 
Tối cùng ngày, 2 đối tượng xuất hiện ở cổng bến xe Mỹ (mặt đường Phạm Hùng) để tìm “con mồi” thì thấy nam sinh Sang chạy xe đến đón khách. Thấy Sang đi xe Exciter, dùng điện thoại iPhone 7Plus nên chúng đã vẫy lại đề nghị Sang chở về nhà trọ với giá 60 nghìn đồng. Tuy nhiên, Sang đã từ chối vì vừa nhận một đơn hàng khác đi về phố Nguyễn Chí Thanh, quận Cầu Giấy.
 
Ám ảnh với toàn bộ lời khai của 2 nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab: Phải đuổi cùng giết tận
2 nghi phạm trong buổi thực nghiệm hiện trường chiều ngày 1/10
 
Giao hàng xong Sang quay trở lại bến xe Mỹ Đình thì lại gặp Giáp và Trường. Tại đây, 2 đối tượng lại chèo kéo nên Sang đồng ý chở cả 2 về Thụy Phương (Bắc Từ Liêm). Lúc này, Giáp và Trường đã thủ sẵn con dao bấm trong túi để đợi đi đến chỗ vắng là ra tay.
 
2 đối tượng thống nhất kế hoạch, Trường chỉ đường cho tài xế đến khu vắng vẻ, Giáp thì trực tiếp hành động. Trong trường hợp tài xế chống trả thì đâm chết. Thậm chí Trường còn đề xuất kế hoạch phi tang xác nạn nhân sau khi gây án. Trường nói với Giáp, giết xong thì vứt xác xuống ao sen gần đó, rồi phủ bèo lên để che giấu tung tích tránh mọi người phát hiện ra.
 
Theo lời chỉ dẫn của Trường, Sang đưa 2 đối tượng này đến đoạn nối đường Hoàng Quốc Việt kéo dài (thuộc tổ dân phố Tân Phong, phường Thụy Phương). Đi hết đoạn đường này thì Trường nói Sang quay xe lại vì đi sai đường. Nhưng quay lại đi được một đoạn ngắn thì xe Sang chết máy phải dừng lại để kiểm tra.
 
Nhân lúc Sang không để ý, Giáp rút con dao thủ sẵn trong túi ra đưa cho Trường nhưng Trường nói với Giáp “anh làm đi”. Thấy nam sinh Sang ngồi trên yên cúi xuống sửa bộ đề của xe, Giáp nhanh chóng dùng dao đâm 1 nhát mạnh vào gáy Sang. Bị đâm bất ngờ, Sang xoay người bỏ chạy.
 
Ám ảnh với toàn bộ lời khai của 2 nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab: Phải đuổi cùng giết tận
Đây là nơi nam sinh Sang tử vong sau khi bị đâm nhiều nhát
 
Sang chạy được khoảng 4 mét thì làm rơi chiếc điện thoại iPhone 7Plus. Đồng thời lúc này Sang cố gắng hô hoán mọi người đến cứu giúp. Thấy Sang hô hoán, Giáp chạy đến đâm nhiều nhát vào lưng nạn nhân. Thấy nạn nhân gục xuống đường, Giáp lao vào giữ tay và đâm thêm nhiều nhát vào lưng Sang. Gây án xong, Giáp chạy lại nhặt chiếc điện thoại và quay lại lấy xe.
 
Tiếp đó, Giáp đưa điện thoại và dao cho Trường bảo tìm xem nam sinh Sang đang chạy hướng nào. Lúc Trường đi kiểm tra thì tiện ném luôn điện thoại của nạn nhân vì thấy có mặt khẩu không mở được. Cùng thời điểm, Trường thông báo cho Giáp biến Sang đang chạy về hướng vườn bưởi nên Giáp đã yêu cầu Trường lên xe nổ máy chạy khỏi hiện trường. Trên đường bỏ trốn về quê, hai đối tượng này tiếp tục vứt mũ bảo hiểm và hung khí ở ven đường.
 
Theo phía cơ quan điều tra, nạn nhân Sang đã cố gắng chạy về hướng có nhà dân để kêu cứu. Tuy nhiên, do bị đâm nhiều nhát, mất máu nhiều nên đã gục ở cánh đồng và tử vong. Về phần 2 nghi phạm, gây án xong chúng bỏ trốn về nhà Trường ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái. Đến trưa 27/9, chúng mang biển xe máy cướp được vứt ở  phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.
 
Đến chiều tối ngày 30/9, khi đang có ý định bỏ trốn thì 2 nghi phạm bị Công an bắt giữ. Ngay trong đêm, 2 nghi phạm được di lý về Công an quận Bắc Từ Liêm để phục vụ điều tra.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/10/03/am-anh-voi-toan-bo-loi-khai-cua-2-nghi-pham-sat-hai-nam-sinh-chay-grab-phai-duoi-cung-giet-tan-2_03102019142846.mp4[/presscloud]
Toàn cảnh buổi thực nghiệm hiện trường hôm 1/10
 
 
Thu Nga (t/h)
comment Bình luận