Hà Nội cho hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời

Từ ngày mai 28/9, Hà Nội nới lỏng thêm một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19, trong đó có hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời.
21:22 | 27/09/2021

Chiều 27/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã có văn bản điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, Hà Nội cho phép mở lại một số hoạt động sau khi số ca COVID-19 những ngày qua của Hà Nội giảm mạnh.

Theo đó, TP cho phép thực hiện một số hoạt động gồm thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người; mở cửa lại các trung tâm thương mại.

Cửa hàng ăn uống trong các trung tâm thương mại chỉ được phép bán mang về, cho phép hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm mở cửa trở lại.

Hà Nội cho phép người dân tập thể dục, thể thao ngoài trời

Hà Nội cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, người dân thực hiện nghiêm quy định 5K, bắt buộc quét mã QR và các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế và TP.

Cơ quan chức năng của Hà Nội sẽ hướng dẫn các đơn vị và các cơ sở kinh doanh, dịch vụ xây dựng kịch bản theo nguyên tắc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19".

UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị, địa phương của TP tăng cường thông tin, truyền thông về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch để người dân biết, tin tưởng, ủng hộ, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Cùng với đó, TP cũng giao Sở Y tế phối hợp các đơn vị tiếp tục thực hiện tầm soát y tế, nhất là xét nghiệm tầm soát 2-3 ngày/lần tại các điểm phong tỏa, điểm có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao để kiểm soát lây lan dịch bệnh.

TP tiếp tục rà soát các trường hợp chưa được tiêm vắc xin mũi 1 để hoàn thành việc tiêm vét mũi 1; hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho các trường hợp đến thời hạn tiêm.

UBND các quận, huyện, thị xã được giao tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm và chấp hành các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trong đó có việc thực hiện khai báo y tế thường xuyên, cài đặt và quét mã QR tại các cơ sở dịch vụ, kinh doanh, các đơn vị trên địa bàn; xử lý nghiêm các trường vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

comment Bình luận