Em bé nặng 5,3 kg mới chào đời tại Quảng Ninh

Bé gái chào đời nặng 5,3 kg vừa chào đời tại Trung tâm Y tế huyện Hải Hà, Quảng Ninh được cho là nặng cân nhất từ trước đến nay chào đời tại đơn vị này.
17:46 | 28/03/2023

Em bé nặng 5,3 kg

Ngày 28/3, các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Hải Hà cho biết đã tiếp nhận thai phụ Đ.T.L. (36 tuổi) vào viện vì mang thai 41 tuần 4 ngày (quá ngày dự sinh), thai to.

Thai phụ này đã được các bác sĩ thăm khám, có chỉ định mổ lấy thai. Bé gái chào đời nặng 5,3 kg, cân nặng tương đương trẻ hai tháng tuổi. Đây là em bé nặng cân nhất từ trước đến nay chào đời tại viện.

Theo các bác sĩ, "con to” thường gặp ở mẹ tiểu đường thai kỳ. Trẻ dễ bị hạ đường huyết, suy hô hấp, nhiễm trùng huyết, viêm phổi… Thai phụ này không thường xuyên khám và quản lý thai kỳ tại cơ sở y tế chuyên khoa, bỏ qua mốc tầm soát tiểu đường thai kỳ nên rất khó để đánh giá và tiên lượng sức khỏe của mẹ, thai nhi sau sinh.

Các bác sĩ khuyến cáo mẹ bầu cần thường xuyên khám thai định kỳ. Trường hợp mang thai to cần khám định kỳ để theo dõi sức khỏe của mẹ và bé, có chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý. Thai phụ cũng cần tầm soát tiểu đường trong thai kỳ, tránh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

Theo Bộ Y tế, cân nặng của một thai nhi trong khoảng 2,5-3,5 kg được coi là lý tưởng, trên 3,5 kg được coi là thai to.

comment Bình luận