Đường dây \"tuồn\" 15 kg ma túy vào Đồng Nai đã bị bắt giữ

Đây là khối lượng ma túy lớn nhất từng bị bắt giữ bởi Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy- Bộ Công an phối hợp với lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đồng Nai.
9:10 | 01/08/2020
Vụ án này thuộc chuyên án do Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an xác lập để đấu tranh với đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy từ Campuchia về Việt Nam. Chuyên án tập trung truy quét các điểm nóng ma túy tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam.
 
Vào hồi 22h đêm 30/7, lực lượng của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Cục Cảnh sát  điều tra tội phạm về ma túy bắt giữ Vũ Hoàng Nam, SN 1992, ngụ xã Minh Long, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước; tạm trú tại khu phố Bình Hóa, phường Hóa An, TP Biên Hòa, vì hành vi tàng trữ trái phép ma túy, thu giữ 19 bánh heroin với trọng lượng khoảng gần 7 kg và 8kg ma túy đá.
 
Bắt giữ và thu được 15 kg ma túy tại Đồng Nai
Đối tượng Nam và tang vật là 15 kg ma túy
 
Bước đầu Nam khai nhận theo sự chỉ đạo của đối tượng Ngô Văn Tính nên đã tới khu vực Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh nhận mua ma túy. Y cất giấu tại phòng trọ và sẽ đi giao hàng khi có đầu mối cần mua ma túy, Nam đã thực hiện hành bi bán cho nhiều đối tượng tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. 
 
Tuy nhiên Tính là người thực hiện giao dịch thanh toán tiền hàng với khách còn Nam chỉ có nhiệm vụ xác định và giao ma túy cho đúng đối tượng. Tiền công Nam được Tính trả giao động từ 5 triệu đến 10 triệu đồng. Nam vẫn đang cất giấu ma túy tại phòng trọ và đã bị thu giữ bởi lực lượng chức năng. Mới chỉ kịp tiêu thụ 1 bánh heroin trong đống hàng vào sáng ngày 30/7 cho một đối tượng khu vực siêu thị BigC tỉnh Bình Dương thì tối cùng ngày bị Công an phát hiện, bắt giữ.
 
Bắt giữ và thu được 15 kg ma túy tại Đồng Nai
Bắt giữ tên chủ mưu là Ngô Văn Tính.
 
Qua lời khai nhận của đối tượng Hoàng Nam và điều tra ban đầu, Tính là đối tượng chính, trực tiếp điều hành mọi hoạt động mua ma túy và Nam chỉ là đàn em có nhiệm vụ giao, nhận số hàng này.
 
Tính đã lẩn trốn tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai cho tới sáng ngày 31/7 thì bị Công an Đồng Nai bắt giữ. Khám xét nơi ở của Tính vào chiều và tối cùng ngày, công an đã thu giữ một số giấy tờ tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra.
Đây là đường dây mua bán mua túy trái phép có số lượng ma túy thu giữ lớn nhất từ trước đến nay tại Đồng Nai. 
 
Bắt giữ và thu được 15 kg ma túy tại Đồng Nai
Lực lượng chức năng tiến hành lục soát nhà Tính.
 
comment Bình luận