Dưỡng da bằng tinh trùng có tốt thật không?

Hiện nay, các biện pháp làm đẹp tự nhiên rất được “sùng bái”, bởi không lo gặp các tác dụng phụ. Và dưỡng da bằng tinh trùng được xem là một phương pháp làm đẹp an toàn như vậy. Song dưỡng da bằng tinh trùng có thật
18:06 | 18/06/2019
1001 tác dụng làm đẹp từ tinh trùng???
 
Các nghiên cứu chỉ ra, tinh dịch (tinh trùng) của nam giới cực kỳ tốt cho việc chăm sóc da. Bởi trong tinh trùng chứa một lượng lớn kẽm, magie, canxi, kali, protein và fructose có tác dụng dưỡng da hiệu quả.
 
Theo các chia sẻ trên mạng xã hội, tinh trùng có khả năng làm đẹp da dưới các phương diện sau:
 
Làm mơ vết nhăn
 
Mặt nạ tinh trùng được xem là thần dược níu giữ tuổi thanh xuân. Bởi loại mặt nạ này có khả năng làm mờ vết nhăn xung quanh mắt. Phụ nữ trên 30 tuổi là đối tượng được khuyến khích sử dụng loại mặt nạ này. Các thông tin trên mạng chỉ ra, trong loại mặt nạ này có chứa hàm lượng lớn protein có tác dụng bảo vệ da, chống lão hóa, duy trì làn da căng, sáng.
 

 

Xóa mờ sẹo
 
Sử dụng tinh trùng trong chăm sóc da mặt còn có tác dụng làm mờ các vết sẹo thâm nhanh chóng, ngăn ngừa sự hình thành mụn trứng cá. Bên cạnh đó còn có tac dụng dưỡng ẩm cho da,làm da mềm và láng mịn hơn.
 
Tinh trùng có khả năng làm mờ quầng thâm mắt
 
Một trong những lợi ích tuyệt vời mà nhiều chị em phụ nữ truyền tai nhau là khả năng làm mờ quầng thâm mắt. Theo đó, chị em phụ nữ có thể sử dụng tinh trùng làm mặt nạ cho mắt. Sử dụng liên tục tuần 2 – 3 lần sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất.
 
Tinh trùng dưỡng môi
 
Với hàm lượng vitamin cao, tinh trùng có khả năng dưỡng môi hiệu quả. Mặt na tinh trùng cho môi giúp chị em không phải sử dụng kem dưỡng môi mà vẫn có đôi môi mềm mại, hồng hào.
 
Thực chất, trên nhiều website, mạng xã hội chia sẻ vô số bài viết liên quan đến làm đẹp bằng tinh trùng. Thế nhưng, tác dụng thật sự của nó như thế nào vẫn chưa hề được khoa học chứng minh.
 
Một số lưu ý quan trọng khi dưỡng da bằng tinh trùng
 
Việc mua tinh trùng về để phục vụ nhu cầu làm đẹp không hề đơn giản bởi có rất nhiều người, tổ chức giao bán trên mạng xã hội. Các đối tượng như sinh viên, công nhân... sẵn sàng cung cấp tinh dịch cho các đầu mối làm đẹp. Song giá thành khá cao và chưa hề được kiểm định là tinh trùng “sạch bệnh”.
 
Các nghiên cứu y khoa gần đây chỉ ra, trong tinh trùng đàn ông có chứa nhiều vitamin C và vitamin B12. Đây là 2 chất có nhiều trong các sản phẩm dưỡng da. Mặt khác, tinh trùng còn chứa nhiều khoáng chất, protein, axit amin... có lợi cho sức khỏe... Việc tinh trùng có lợi hay có hại trong việc dưỡng da thì còn phải phụ thuộc vào liều lượng, độ tinh chế.
 
Hiện nay, cách làm đẹp bằng tinh trùng tươi như nhiều người đồn đại là không còn. Bởi trong môi trường âm đạo, tinh trùng sống được khoảng 5 ngày, nhưng khi ra ngoài chỉ khoảng 30 phút là chúng bắt đầu chết và mất tác dụng. Để bảo quản tinh trùng cần dùng nito lạnh dưới 196 độ C.

 

 

Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn khi dưỡng da bằng tinh trùng như sau:
 
- Sử dụng tinh trùng không rõ nguồn gốc để làm đẹp có thể khiến chị em phụ nữ bị lây nhiễm các bệnh nguy hiểm như lậu, giang mai, virus HIV, viêm gan B, các loại nấm...
 
- Nếu da mặt có nhiều vết thương hở thì không nên sử dụng cách dưỡng da bằng tinh trùng vì nếu tinh trùng không đảm bảo thì khả năng cao bị nhiễm các bệnh, nhất là HIV.
 
- Trong trường hợp sử dụng tinh trùng của chồng thì các bác sĩ khuyến cáo không nên ép chồng xuất tinh ngoàn để lấy tinh dịch làm đẹp. Điều này gây ức chế thần kinh ở nam giới và khiến do dễ mắc phải chứng di tinh, ảnh hưởng đến chuyện phòng the.
 
Thay vì sử dụng tinh trùng trong việc chăm sóc da mặt, chị em phụ nữ có thể sử dụng nhiều biện pháp khác nhau như: dùng noãn thực vật, trái cây, viêm uống dưỡng da... Trước khi dưỡng da bằng tinh trùng, chị em phụ nữ nên tham khảo ý kiến của chuyên gia, bác sĩ da liễu.

 Đỗ Nga

comment Bình luận