Điểm tin bóng đá 5/10: Vì sao Bùi Tiến Dũng thủng lưới nhiều vẫn được bắt chính; HLV Solskjaer: “Đây là thất bại tệ hại nhất trong sự nghiệp”

HLV Chung Hae Soung nêu lý do vẫn chọn Bùi Tiến Dũng bắt chính; Công Phượng không còn cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới V-League 2020; HLV Solskjaer: “Đây là thất bại tệ hại nhất trong sự nghiệp”… là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá ngày 5/10.
17:28 | 05/10/2020

HLV Chung Hae Soung nêu lý do vẫn chọn Bùi Tiến Dũng bắt chính

Tính đến thời điểm hiện tại, sau 4 trận bắt chính từ khi các giải đấu trở lại vì dịch COVID-19, thủ thành Bùi Tiến Dũng để thủng lưới tới 13 bàn.

Bùi Tiến Dũng để thủng lưới trung bình 4 bàn mỗi trận.

Cụ thể, đó là trận thắng Bà Rịa Vũng Tàu 3-2, thua Hà Nội 1-5 ở Cúp QG và thắng Nam Định 5-1, thua HAGL 1-5 ở V-League 2020. Trung bình, cứ một trận, Bùi Tiến Dũng để thủng lưới hơn 4 bàn. Đây là con số cực kỳ khủng với một vị trí gác đền ở sân chơi chuyên nghiệp.

Chia sẻ về lý do vẫn chọn Bùi Tiến Dũng bắt chính, HLV Chung Hae Soung nói: “Ban huấn luyện giao quyền quyết định chọn lựa thủ môn cho trợ lý HLV thủ môn (Trần Minh Quang – PV). Tại TP HCM không có thủ môn số một và số hai, ai tốt thì bắt. Bản thân tôi tôn trọng trợ lý HLV thủ môn và sự lựa chọn của ông ấy, tôi không thay đổi định của trợ lý, trong tuần ai tập tốt là sẽ ra sân”.

>> Xem thêm: HLV Chung Hae Soung nêu lý do vẫn chọn Bùi Tiến Dũng bắt chính

Công Phượng không còn cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới V-League 2020

V-League 2020 thi đấu theo thể thức mới gồm 2 giai đoạn với số trận các đội không bằng nhau ở giai đoạn 2, vì thế ban tổ chức không đưa hạng mục giải thưởng Vua phá lưới vào điều lệ. Điều này đồng nghĩa những ngoại binh như Pedro, Bruno, Rimario hay Công Phượng sẽ không có cơ hội giành danh hiệu danh giá này trong năm nay.

Sau khi giai đoạn 1 khép lại, có ba cầu thủ cùng có số bàn thắng nhiều nhất là Pedro Paulo (Sài Gòn), Bruno Sousa (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) và Rimario (Hà Nội), họ đều cùng có 7 bàn thắng cho đội bóng của mình.

Tuy nhiên, khoảng cách với những người xếp sau không quá lớn. Nằm trong nhóm 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất, khoảng cách của người đứng đầu với người xếp thứ 10 cũng chỉ là 3 bàn.

Trong số này, chỉ có một mình Công Phượng là cầu thủ gốc Việt. Chân sút đang khoác áo CLB TP. HCM có cho mình 6 bàn thắng sau 11 trận ra sân. Đây là hiệu suất ấn tượng của tiền đạo xứ Nghệ kể từ khi thi đấu ở V-League.

>> Xem thêm: Công Phượng không còn cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới V-League 2020

Filip Nguyễn bị loại khỏi ĐT CH Czech

Mới đây, HLV Jarosla Silhavy đã công bố danh sách tập trung ĐT CH Czech vào tháng 10 tới với những cái tên như những cái tên quen thuộc ở vị trí thủ môn như Kolar (Slavia Praha), Pavlenka (Werder Bremen) hay Vaclik (Seville). Tuy nhiên, thủ môn Filip Nguyễn đã không được triệu tập lần này.

Trước đó, Filip Nguyễn từng được gọi lên tập trung ĐT CH Czech ở đội hình 2, vì đội hình chính phải cách ly do dịch Covid-19. Tuy nhiên, thủ môn này đã không ra sân một phút nào để đảm bảo điều kiện cho Filip Nguyễn vẫn còn hy vọng chơi bóng cho đội tuyển Việt Nam.

>> Xem thêm: Filip Nguyễn bị loại khỏi ĐT CH Czech

HLV Solskjaer: “Đây là thất bại tệ hại nhất trong sự nghiệp”

Rạng sáng nay, Tottenham đã gây bất ngờ khi hạ gục Manchester United ngay trên sân Old Trafford với tỉ số khó tin 6-1. Trong trận đấu mà Martial bị đuổi khỏi sân vì sa vào bẫy đối thủ, Harry Kane và Son Heung Min đều có riêng cho mình cú đúp góp phần vào chiến thắng gây sốc của Tottenham.

HLV Solskjaer nhận toàn bộ trách nhiệm về trận thua trước Tottenham.

HLV Ole Gunnar Solskjaer cho rằng đây là thất bại tệ hại nhất trong sự nghiệp: “Tôi không thể mô tả cảm giác lúc này. Đó là cảm giác kinh khủng, đây là ngày tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi với tư cách HLV cũng như cầu thủ MU.

Tôi cũng từng phải hứng chịu các thất bại cay đắng như thế này khi còn thi đấu, và điều quan trọng nhất là bạn phải phản ứng lại thật mạnh mẽ. Vì thế, hãy để các cầu thủ tập trung cùng đội tuyển quốc gia và tự tìm lại chính họ. Với những cầu thủ ở lại trong đợt tập trung này, chúng tôi sẽ giúp họ. Sau một trận thua đậm, bạn cần giữ được đầu óc tỉnh táo để hướng về phía trước."

>> Xem thêm: HLV Solskjaer: “Đây là thất bại tệ hại nhất trong sự nghiệp”

Bayern Munich chiêu mộ thành công “Xabi Alonso đệ nhị”

Mới đây, Bayern Munich thông báo đã chiêu mộ thành công tiền vệ Marc Roca từ Espanyol với giá 15 triệu euro, trong đó 9 triệu trả ngay còn 6 triệu là phụ phí kèm bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Marc Roca là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Espanyol và đã có 121 lần ra sân, ghi 3 bàn trước khi chuyển sang Bayern. Tiền vệ này có chiều cao 1m84, được đánh giá là một mẫu tiền vệ phòng ngự giàu sức mạnh nhưng cũng có tư duy tốt.

>> Xem thêm: Bayern Munich chiêu mộ thành công “Xabi Alonso đệ nhị”

comment Bình luận