Điểm tin bóng đá 21/10: HLV Phan Thanh Hùng đưa ra lời khuyên cho HAGL; Van Dijk bị Liverpool gạch tên khỏi danh sách dự Ngoại hạng Anh 2020/21

HLV Phan Thanh Hùng: “HAGL cần triết lý phù hợp, đá đẹp thì chưa đủ”; HLV Chu Đình Nghiêm: “Đây là chiến thắng bản lề của Hà Nội”; Van Dijk bị Liverpool gạch tên khỏi danh sách dự Ngoại hạng Anh 2020/21… là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng 21/10.
16:48 | 21/10/2020

HLV Phan Thanh Hùng: “HAGL cần triết lý phù hợp, đá đẹp thì chưa đủ”

Nhà cầm quân gốc Đà Nẵng cho rằng các cầu thủ HAGL cần một triết lý chơi bóng phù hợp hơn nữa: “Tôi nghĩ vấn đề của HAGL thì chỉ HAGL hiểu. Nhưng theo tôi, để thành công thì cần nhiều yếu tố, từ nỗ lực của cầu thủ đến bàn tay của HLV.

HAGL cần phải thay đổi triết lý chơi bóng.

Tôi thích cầu thủ của HAGL lắm. Tôi cũng thích lối chơi của họ. Nhưng họ cần một triết lý phù hợp. V-League giờ khắc nghiệt lắm. HAGL đá đẹp là chưa đủ. Họ cần phải có sự hiệu quả nữa.”

>> Xem thêm: HLV Phan Thanh Hùng: “HAGL cần triết lý phù hợp, đá đẹp thì chưa đủ”

HLV Chu Đình Nghiêm: “Đây là chiến thắng bản lề của Hà Nội”

Ở trận đấu muộn nhất vòng 3 giai đoạn 2 V-League ở nhóm A, Hà Nội FC tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng của mình khi đánh bại Hà Tĩnh với tỉ số 1-0 với pha lập công duy nhất của tiền đạo Văn Quyết.

Chiến thắng nhọc nhằn này giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Viettel 1 điểm.

HLV Chu Đình Nghiêm đánh giá về trận thắng vất vả trước Hà Tĩnh: “Đây là trận đấu bản lề của Hà Nội, mọi chuyện khó khăn. Hà Tĩnh không có gì mất, họ chơi cố cắt vụn trận đấu. Khi Hà Nội có bàn thắng Hà Tĩnh chơi vùng lên khiến chúng tôi khó đá. Hà Nội sau đó rất khó khăn khi bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0.

Chiến thắng nhọc nhằn này giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Viettel 1 điểm.

Lúc này Hà Nội chưa có cầu thủ tốt nhất, người thay ra vào đều chấn thương chưa có 100% phong độ nên việc gây đột biến khó khăn”.

>> Xem thêm: HLV Chu Đình Nghiêm: “Đây là chiến thắng bản lề của Hà Nội”

Hà Tĩnh xin không đá sân nhà vì lũ lụt lớn ở miền Trung

Theo dự kiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tiếp Viettel trên sân Hà Tĩnh vào ngày 25/10 nhưng với tình hình mưa lũ cộng với việc sân Hà Tĩnh chìm trong biển nước thì trận đấu khó có thể diễn ra. Vì vậy, HLV Phạm Minh Đức đã chủ động chờ sự bố trí của VPF.

Ông Đức nói: “Nếu về Hà Tĩnh để thi đấu, bản thân tôi rất buồn khi tổ chức ra mà người dân đang rất khổ, không ai nghĩ đến thể thao lúc này cả. Chúng tôi sẵn sàng đồng hành với BTC đá ở một sân nào đó cho xong giải.”

>> Xem thêm: Hà Tĩnh xin không đá sân nhà vì lũ lụt lớn ở miền Trung

Serge Gnabry dính Covid-19, vắng mặt ở trận ra quân Champions League

Mới đây, CLB Bayern Munich chính thức xác nhận, cầu thủ chạy cánh Serge Gnabry sẽ buộc phải bỏ lỡ trận đấu đầu tiên của đội bóng tại Champions League, sau khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ đội chủ sân Allianz Arena, Serge Gnabry hiện vẫn trong tình trạng ổn định nhưng vẫn phải cách ly theo đúng quy trình đã được đưa ra cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo tờ Barvarian Football Works, toàn đội Bayern Munich được tiến hành xét nghiệm trước buổi tập hôm 19/10. Kết quả dương tính của Serge Gnabry chỉ được phát hiện sau khi buổi tập kết thúc. Điều đó khiến nguy cơ lây lan sang các cầu thủ khác là khá cao.

Còn tờ Bild cho hay, toàn bộ các cầu thủ còn lại trong đội hình của Bayern và nhân viên đội bóng dự kiến sẽ được tiến hành kiểm tra Covid-19 lần hai vào sáng thứ Tư (giờ địa phương), nhằm đảm bảo tất cả đều trong tình trạng an toàn trước khi có trận đấu với Atletico Madrid.

>> Xem thêm: Serge Gnabry dính Covid-19, vắng mặt ở trận ra quân Champions League

Van Dijk bị Liverpool gạch tên khỏi danh sách dự Ngoại hạng Anh 2020/21

Trong danh sách chính thức 25 cầu thủ Liverpool gửi lên Ban tổ chức Premier League, Van Dijk không có tên. Do trung vệ Virgil van Dijk phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương, HLV Juergen Klopp đã buộc phải gạch tên anh.

Virgil van Dijk không có tên trong danh sách 25 cầu thủ của Liverpool.

Virgil van Dijk dính chấn thương nặng sau cú vào bóng cực kỳ nguy hiểm đến từ thủ thành Jordan Pickford. Theo xác nhận từ trang chủ Liverpool, trung vệ người Hà Lan phải tiến hành phẫu thuật ca đứt dây chằng chéo trước ACL. Với việc Van Dijk có nguy cơ ngồi ngoài hết mùa giải, Liverpool buộc phải loại cầu thủ này khỏi danh sách thi đấu.

Có thông tin cho rằng chấn thương dạng này sẽ ngồi ngoài nửa năm, nhưng nếu Van Dijk có thể kịp bình phục vào tháng 1 tới, anh vẫn có thể quay lại đội hình chính.

Ngoài trường hợp bất khả kháng của Van Dijk, HLV Juergen Kloppp đã điền tên 3 tân binh Kostas Tsimikas, Thiago Alcantara và Diogo Jota danh sách đăng ký.

>> Xem thêm: Van Dijk bị Liverpool gạch tên khỏi danh sách dự Ngoại hạng Anh 2020/21

Viết Định

comment Bình luận