Đắk Nông: Truyền thông thay đổi hành vi việc sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, khám thai định kỳ và sinh con tại cơ sở y tế

Ngày 7/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ðắk Nông tổ chức buổi truyền thông thay đổi hành vi nhằm tăng cuờng việc sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, khám thai định kỳ và sinh con tại cơ sở y tế thuộc dự án do Quỹ Dân số Liên hợp quốc - UNFPA hỗ trợ.
14:40 | 09/05/2024

Tham gia buổi truyền thông có 28 khách mời là những người có tầm ảnh hưởng tại cộng đồng như già làng, trưởng bon, buôn, chức sắc, tôn giáo, trưởng dòng tộc, đại diện các hội, đoàn thể địa phương, người có uy tín trong thôn, bon, buôn, phụ nữ độ tuổi sinh đẻ, các cô đỡn thôn, bon.

Tại buổi truyền thông, Giảng viên BS.CKI Phạm Thị Thu Huyền - Trưởng khoa sức khỏe sinh sản, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã chia sẻ những kiến thức về làm mẹ an toàn, kế hoạch hóa gia đình, nuôi con bằng sữa mẹ nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng và thực hành của phụ nữ tuổi sinh đẻ. Qua đó giúp giảm tỷ lệ sinh con tại nhà, sinh đẻ có kế hoạch và nuôi dưỡng trẻ nhỏ một cách khoa học.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Với mục tiêu góp phần đảm bảo phụ nữ mang thai, trẻ em và thanh thiếu niên được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, trong đó có các hoạt động can thiệp cải thiện sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, trong những năm qua, khoa sức khỏe sinh sản, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật vẫn không ngừng hỗ trợ, trang bị kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ y tế tuyến cơ sở về hồi sức sơ sinh; cập nhật quy trình mới nhất về chăm sóc bà mẹ và trẻ trước, trong, sau sinh; cung cấp kiến thức, kỹ năng chuyên môn cho các cô đỡ thôn bản.

Văn Tiến

comment Bình luận