Cụ ông ba lần đổ vỡ hôn nhân lấy vợ kém 36 tuổi: Chịu nhiều điều tiếng vẫn hạnh phúc 25 năm qua

Ở tuổi xế chiều, ngày ngày vợ chồng ông Phạm Văn Hợp (96 tuổi) và bà Cao Thị Trì (60 tuổi) vẫn chăm sóc, yêu thương nhau như ngày mới kết hôn.
11:43 | 29/06/2020
Tham gia chương trình Mảnh ghép hoàn hảo của Đài VTV9 tối 28/6 là hai ông bà Phạm Văn Hợp (96 tuổi, quê Hưng Yên) và bà Cao Thị Trì (60 tuổi, quê gốc Thanh Hóa). Dù đã bước sang tuổi gần 100, ông Hợp vẫn rất khỏe mạnh. Qua giới thiệu, cụ ông 96 tuổi có 4 người vợ và 12 người con, bà Trì chính là người vợ thứ 4 của ông.
 
Trước khi đến với bà Trì, ông Hợp từng trải qua 3 lần hôn nhân đổ vỡ còn bà Trì cũng từng qua một lần đò. Ông gặp bà khi đã 70 tuổi, nhưng họ vẫn đến với nhau mặc bao điều tiếng xã hội và sống hạnh phúc 25 năm qua.
 
Cụ ông ba lần đổ vỡ hôn nhân lấy vợ kém 36 tuổi
 
Nhìn vợ, ông Hợp xúc động cho biết, dù nhiều vợ nhiều con nhưng ông không nhờ được ai. "Giờ chỉ có bà ấy là ở bên chăm sóc và yêu thương tôi", cụ ông xúc động.
 
Trước đó, cả hai gặp nhau ở một quán ăn ở đường Trương Định, Quận 3, TP.HCM. Lúc ấy, ông Hợp đã 70 tuổi, thường lui tới quán ăn để lấy thức ăn thừa còn bà Trì mới chỉ ngoài 30, đang làm phục vụ ở quán. Bà Trì nhanh chóng quý mến cụ ông vui vẻ, hào sảng lại tốt bụng. Sau nhiều lần trò chuyện, 2 ông bà nảy sinh tình cảm rồi về sống chung với nhau. 
 
Cụ ông ba lần đổ vỡ hôn nhân lấy vợ kém 36 tuổi
 
Khi đó, mẹ bà Trì và các con ông Hợp kịch liệt phản đối chuyện tình này. Theo mẹ bà Trì, ông Hợp đã quá già, lấy về phải chăm lo, nuôi nấng. Tuy nhiên, người phụ nữ khi ấy vẫn quyết định vẫn kiên định với lựa chọn của mình: "Tôi nói thẳng, sống chết như thế nào chưa biết còn hiện tại ông ấy thương, lo cho tôi trăm đường”.
 
Nhiều người móc máy, nói ra nói vào bảo ông giàu có nên bà mới theo. Thế nhưng, khi thấy ông bà rong ruổi trên chiếc xe đẩy bán khô bò, họ lại nói bà "mướn" ông đi bán để kiếm tiền. Nói ra chẳng ai tin, khi đó bà Trì chỉ biết lặng lẽ khóc một mình nhưng ông Hợp vẫn luôn ở bên an ủi vợ.
 
Nhờ chồng động viên, bà Trì đã vượt qua mọi lời đàm tếu để chăm sóc, yêu thương ông. Nhiều lúc, bà còn mong ông ra đi trước để có thể lo chu toàn mọi việc. Bởi con cái không ai lo, chỉ có mình bà chăm sóc mà nếu lỡ bà đi trước, không biết ông phải sống sao?
 
Bao nhiêu năm qua, cứ 3h chiều ông Hợp lại cùng vợ đẩy xe đi bán gỏi bò khô. Bình thường, cụ ông ngồi trên xe, bà cầm kéo gõ rao bán, tay còn lại thì đẩy xe. Thi thoảng, thấy vợ bị đau khớp cụ Hợp lại tự đạp xe để vợ đẩy nhẹ nhàng hơn. 
 
Cụ ông ba lần đổ vỡ hôn nhân lấy vợ kém 36 tuổi

Chồng đã cao tuổi, nhiều khi bà Trì muốn để chồng ở nhà để đi bán một mình nhưng ông không chịu. Cụ ông cho biết, ngày nào vợ chồng cũng đi bán từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối, tuy cực nhưng có người đi cùng nên cũng vui. "Bà ấy ngồi ghế có hai tiếng là nhức lưng chịu không nỗi, nhưng tôi ngồi cả ngày không sao”, ông cười.
 
Niềm vui đến với ông bà ở tuổi xế chiều khi năm 76 tuổi, ông Hợp được làm cha thêm lần nữa. Nhớ lại cảnh tượng khi ấy, bà Trì lại ngại ngùng vì vợ chồng đã già nhưng vẫn vào bệnh viện sinh nở. Hiện tại, con của ông bà đã 20, đang học đại học. 
 
Câu chuyện tình của vợ chồng ông Hợp đã khiến MC Ốc Thanh Vân vô cùng cảm phục. Cô cũng hi vọng câu chuyện bình dị này sẽ truyền cảm hứng cho mọi người thấy, cuộc sống vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp.
 
Chuyện tình của cô gái K'Ho "bắt" chồng người Mỹ. Nguồn: VTC Now
 

Theo Thùy Nguyễn/SKCĐ

comment Bình luận
bài mới cập nhật