Chiêu `lấy độc trị độc` của ông bố biến con lười học trở thành nhân tài

Lười học là chuyện muôn đời của mỗi nhà có con nhỏ, tuy nhiên, người bố ở Đài Loan này đã dùng một "độc chiêu" khiến con trai phải ngã ngửa. Ai mà ngờ, cậu thiếu niên lười học năm nào lại trở thành nhân tài.
21:07 | 28/11/2019
Thách con đạt điểm 0, nghe có vẻ vô lý nhưng hoàn toàn rất thuyết phục và có thật ở một gia đình tại Đài Loan. Vừa tốt nghiệp tiểu học, cậu bé Lưu Xuân đã cùng bố mẹ sang Mỹ định cư. Vào trung học, cậu thiếu niên này trở nên nổi loạn và lười học nên kết quả học tập vô cùng thảm hại, toàn những điểm C. Thế nhưng, Lưu Xuân lại ước mơ trở thành tay đua xe số một như Michael Schumacher thời bấy giờ.
 
Bất ngờ ngụ ý thâm sâu của ông bố thách con đặt điểm 0 và cài kết khó tin
Cậu bé Lưu Xuân thời niên thiếu đã từng rất nổi loạn, lười học
 
Có lần, hai bố con anh ngồi nói chuyện với nhau về chuyện học hành, ông bố Lưu Xuân bỗng cười với vẻ bí hiểm hỏi con: "Cô giáo nói với bố là con mơ ước thành Michael Schumacher và con không muốn học, đúng không?". Cảm giác như bị chế giễu, anh tức tối đáp lại rằng: "Schumacher là thần tượng của con. Khi bằng tuổi con, điểm số của anh ấy cũng rất tệ, thậm chí còn hay bị điểm 0. Nhưng bố nhìn xem, giờ anh ấy là tay đua hàng đầu thế giới".
 
Ông bố lại cười lớn hơn bảo: "Ý con là nếu được điểm 0 thì con sẽ phần nào giống Michael Schumacher thời học sinh, đúng không? Vậy con cố gắng đạt điểm 0 đi. Hãy cá cược rằng nếu con đạt điểm 0 thì bố sẽ không bao giờ can thiệp vào việc học của con nữa và con có thể làm bất cứ điều mình muốn. Tuy nhiên, cho đến khi con đạt điểm 0, con phải tuân thủ những quy tắc bố đưa ra là phải học tập chăm chỉ, được chứ?".
 
Hai bố con anh Lưu Xuân
 
Thế là, hai bố con họ đập tay thỏa thuận và giao kèo luật chơi rằng, Lưu Xuân sẽ phải trả lời hết các câu hỏi trong bài kiểm tra mà không được bỏ sót. Cậu thiếu niên này ban đầu nghĩ thầm, bố mình rất đáng yêu nhưng quá ngốc. Các cược điểm 0 ư! Qúa dễ dàng, ai cũng làm được và bố anh sẽ phải để anh toàn quyền làm mọi thứ mình thích thôi.

Không lâu sau đó, anh có bài kiểm tra đầu tiên. Câu hỏi thứ nhất là "Ai là  Tổng thống Mỹ chống lại Đức Quốc Xã trong Thế chiến thứ 2",  và có ba đáp án để lựa chọn: "Carter, Roosevelt hay Eisenhower?’. Thực ra, anh biêt câu trả lời đúng là Roosevelt nhưng anh đã cố tình chọn sai, Eisenhower. Các câu hỏi sau có độ khó tăng dần lên nên đương nhiên Lưu Xuân chỉ biết khoanh bừa. Tuy nhiên, kết quả anh vẫn nhận được điểm C.
 
Cậu bé háo thắng lúc ấy nhận ra rằng, để đạt diểm 0 thì chỉ còn cách...học hành thật chăm chỉ, tìm câu trả lời đúng. Thế là anh lao đầu vào học, và sau một năm, anh đã làm đạt điểm 0. Con số 0 tròn trĩnh này không hề vô giá trị, bản chất Lưu Xuân biết hết tất cả đáp án đúng, nhưng anh cố tình chọn sai. Khi anh về nhà khoe điều này với bố, thật bất ngờ khi bố anh vui và còn đích thân vào bếp nấu món ăn mà anh yêu thích để chúc mừng.

Sau đó, ông bật cười mà nói: Chúc mừng con! Cuối cùng con cũng lấy được điểm 0 như mong muốn. Chỉ những học sinh giỏi thực sự mới biết chính xác đâu là đáp án sai để được điểm 0”.
Đấy, Lưu Xuân đã bị bố lừa như thế. Điều này có vẻ không bậc phụ huynh nào dám thử, nhưng, kết quả đâu ai tưởng tượng được. Nhờ thế mà tương lai cậu con trai tưởng chừng bất trị này đã đổi khác, anh tốt nghiệp Thạc sĩ trường Đại học Harvard và là một dịch giả, tác giả thành công trong lĩnh vực Âm nhạc, Nghệ thuật.
 
Minh Tú (t/h)
 
comment Bình luận