Chỉ số chiều cao cân nặng cho bé trai 9 tuổi thế nào mới chuẩn?

Bé trai 9 tuổi đã có sự phát triển nổi bật cả về sắc vóc và trí tuệ. Do đó, cha mẹ có thể nắm được tình trạng phát triển và sức khỏe của con thông qua chỉ số chiều cao cân nặng.
14:49 | 28/02/2020
Chỉ số chiều cao cân nặng qua từng lứa tuổi có thể tiết lộ rất nhiều điều về tình trạng sức khỏe của trẻ. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khẳng định, trẻ càng cao lớn hoạt bát sẽ càng khỏe mạnh và thông minh hơn. Do đó, bất kỳ bậc phụ huynh nào đều muốn con mình có chiều cao cân nặng chuẩn, theo dõi sát sao các chỉ số này của con để có biện pháp phù hợp nếu trẻ rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng, còi xương hoặc tăng cân, béo phì...

Khi bé trai 9 tuổi, các bậc cha mẹ không cần theo dõi sát sao các chỉ số của con theo từng tháng như khi còn sơ sinh. Thay vào đó, phụ huynh có thể kiểm tra chỉ số chiều cao cân nặng theo năm hoặc 6 tháng 1 lần. 
 
Chỉ số chiều cao cân nặng cho bé trai 9 tuổi thế nào mới chuẩn?
Ảnh minh họa. 
 

Chỉ số chiều cao cân nặng cho bé trai 9 tuổi thế nào mới chuẩn?


Những bé trai 9 tuổi thường khá năng động và hoạt bát, lại đang độ tuổi học hành nên chiều cao cân nặng cũng thường tăng khá nhanh. Trung bình mỗi năm bé sẽ tăng 6-7cm chiều cao.
 
Nhiều cha mẹ thắc mắc: "Bé trai 9 tuổi có chỉ số chiều cao cân nặng chuẩn thế nào mới là chuẩn?". Đáp án là, bé trai 9 tuổi có cân nặng chuẩn là 28,1 kg, chiều cao chuẩn là 132,6cm. Nếu không đúng các chỉ số này mà thấp hơn hoặc cao hơn, trẻ có thể đối mặt với nguy cơ suy dinh dưỡng hoặc béo phì.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, phụ huynh có thể tham khảo Bảng chiều cao cân nặng chuẩn nhất của trẻ từ 6 đến 12 tuổi. Trong số đó:
 
TB: Đạt chuẩn trung bình
Dưới -2SD: Suy dinh dưỡng thể thiếu cân hoặc thấp còi
Trên +2SD: Thừa cân béo phì (theo cân nặng) hoặc rất cao (theo chiều cao).
 
Chỉ số chiều cao cân nặng cho bé trai 9 tuổi thế nào mới chuẩn?

Trẻ trong độ tuổi từ 5 đến 18 tuổi sẽ có Cân nặng (BMI) = Chiều cao(m) x Chiều cao(m)

Nếu BMI < – 2SD: trẻ bị suy dinh dưỡng thể gầy còm, chỉ số chiều cao theo tuổi < – 2SD (trẻ chỉ đạt ≈ 90% chuẩn trung bình) thì trẻ đang bị suy dinh dưỡng thể thấp còi).
 

Thùy Nguyễn (t/h)
comment Bình luận