Chỉ dẫn cộng đồng biết cách dưỡng sinh


Sức khỏe của con người cần được coi trọng một cách đúng mức, những gì có liên quan gần nhất với sức khỏe là những thứ cần được quan tâm. Làm thế nào có thể chỉ dẫn cho con người biết cách dinh dưỡng đúng đắn là một trong những điều hết sức quan trọng để có sức khỏe tốt.
9:37 | 19/03/2019

Viện nghiên cứu sức khỏe cộng đồng Bellrings thành lập chuyên đề dinh dưỡng dưỡng sinh – khoa học dưỡng sinh nhằm để khảo sát và chỉ dẫn cho cộng đồng biết cách để ăn uống và thực hành dinh dưỡng một cách đúng dắn nhất. Chuyên đề này được chia thành nhiều kỳ, những nội dung sẽ được đăng ở các số cuối tháng. Trong số báo lần này chúng tôi giới thiệu khuyến cáo của bộ chăm sóc sức khỏe và dịch vụ nhân sinh Hoa Kỳ (The U.S Department of Health and Human Services) về cách thức dinh dưỡng đúng có lợi cho sức khỏe.

\"\"
Trung tâm phục hồi sức khoẻ Bellrings.

Chương trình lần này tập hợp các nghiên cứu của các nhà khoa học hàng đầu của các trường đại học để chỉ ra những điểm mấu chốt về thực hành dinh dưỡng trong đời sống thường gặp. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hầu hết các bệnh mạn tính và nặng đều do dinh dưỡng kém và thiếu vận động. Chương trình này được thực hiện 5 năm một lần có tên là Dietary Guidelines for Americans. Chúng tôi xin giới thiệu những nội dung chính của guideline 2010 một cách tóm tắt như sau.

\"\"
Trung tâm thực hành của Viện Bellrings về chăm sóc sức khoẻ theo chỉ dẫn mới nhất của Hoa Kỳ.

Guideline này gồm có 2 phần: những điều cần được tăng cường và những điều cần giảm trong dinh dưỡng. Các loại thực phẩm và dinh dưỡng cần tăng: Tăng đa dạng các loại rau và hoa quả, đặc biệt là các loại rau quả màu xanh đậm, màu đỏ và màu vàng. Tăng cường sử dụng các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt bằng cách thay thế các loại hạt tinh chế như gạo trắng bằng gạo lứt,… các loại hạt có vỏ cám (Hạt toàn phần). Tăng cường các loại sữa không béo, ít béo như sữa chua, pho mát, nước uống giàu đậu tương. Tăng cường thức ăn chứa đạm trứng, sữa, đậu và các thực vật khác. Tăng cường thức ăn nhiều potassium (Kali), Cacium (canxi), Vitamin D, chất xơ.

\"\"
Các chuyên gia toạ đàm về dinh dưỡng.

Các loại thực phẩm cần giảm: Giảm lượng muối Nacl: người bình thường ăn dưới 6g muối/ngày. Người lớn trên 51 tuổi và người mắc bệnh mạn tính cần ăn dưới 4g/ngày. Giảm các loại chất béo từ động vật và các loại thực phẩm có chứa các chất béo bão hòa. Ăn ít hơn 300mg Cholesterol/ngày. Ăn hạn chế mức thấp nhất các loại thực phẩm có chứa chất béo chuyển hóa như mỳ tôm, đồ rán, đồ ăn nhanh… Giảm ăn thức ăn từ các loại hạt tinh chế, như gạo trắng, bánh mỳ… đặc biệt là các loại hạt tinh chế có thêm muối, đường và chất béo động vật.

\"\"
Các chuyên gia của viện Bellrings đang toạ đàm về chủ đề dinh dưỡng đúng.
\"\"
Liệu trình điều trị đau mỏi cổ vai gáy kéo dài 10 ngày liên tục để có kết quả tốt nhất.

Đây là những chỉ dẫn căn bản và được nói một cách ngắn gọn mỗi một điều trên là một chuyên đề lớn và cần được chỉ dẫn một cách cụ thể để cho con người biết cách ứng dụng một cách dễ dàng nhất có thể. Viện nghiên cứu Sức khỏe cộng đồng Bellrings sẽ cung cấp các chỉ dẫn đó một cách cụ thể theo từng chuyên đề trong các số báo cuối tháng. Hi vọng rằng những điều trên sẽ giúp cho quý độc giả có một cách nhìn khoa học về dinh dưỡng một cách đầy đủ để giúp cho mình có những lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe.

\"\"
Giải pháp trị liệu thoát vị đĩa đệm: Bấm huyệt, siêu âm trị liệu, kéo giãn cột sống, châm cứu.
\"\"
Viện nghiên cứu sức khoẻ cộng đồng Bellrings nơi đang ứng dụng và chỉ dẫn về các cách thức chăm sóc sức khoẻ.
comment Bình luận