Nha đam làm trắng da nhưng kết hợp với 7 nguyên liệu này hiệu quả còn tăng gấp đôi

Ngoài lợi ích sức khỏe, nha đam (lô hội) còn có công dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả, đặc biệt là làm trắng da.
10:07 | 18/02/2020
Theo nghiên cứu, nha đam có thể giúp bạn hydrat hóa làn da nhờ hàm lượng nước cao. Loại cây này có chứa một số chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bao gồm kẽm, magiê và selen có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, ô nhiễm và hóa chất độc hại. Ngoài ra, các axit amin có trong nha đam có thể giúp xây dựng lại collagen và elastin của da. Do đó, sử dụng lô hội để làm trắng da có thể là một lựa chọn tuyệt vời, hiệu quả cao mà không phải tốn kém. Thay vì dùng nha đam nguyên chất, bạn có thể kết hợp cùng các nguyên liệu tự nhiên khác để tăng thêm hiệu quả:
 

Nha đam với đường nâu

 

Đường nâu là một loại tẩy tế bào chết tự chế tuyệt vời, giúp cho làn da rạng rỡ và mịn màng. Bên cạnh đó, đường nâu có chứa axit glycolic, có thể làm cho da sáng hơn và kiểm soát sự hình thành hắc tố melanin.
 
Đường nâu kết hợp với nha đam tạo thành hỗn hợp tẩy da chết hoàn hảo
Đường nâu kết hợp với nha đam tạo thành hỗn hợp tẩy da chết hoàn hảo
 
Để kết hợp giữa lô hội và đường nâu, bạn trộn 2 muỗng cà phê đường nâu cùng 2 muỗng cà phê gel lô hội (bỏ vỏ và phần nhựa xanh).  Sau đó thoa hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để tẩy da chết. Lưu ý, bạn cần thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài.
 

Nha đam với mật ong và sữa

 

Theo một nghiên cứu, hắc tố melanin khiến cho da sẫm màu hơn và tạo ra sắc tố da. Do đó, để làm trắng da, chúng ta cần kiểm soát sự hình thành melanin. Hỗn hợp nha đam với mật ong và sữa là lựa chọn hoàn hảo.
 
Bạn trộn 1 muỗng cà phê gel lô hội, 1 muỗng cà phê sữa và ½ thìa mật ong.Thoa hỗn hợp này lên da và sau đó massage nhẹ bằng đầu ngón tay, có thể để qua đêm. Sáng hôm sau, rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại cách này hàng ngày để có làn da trắng sáng hơn.
 

Nha đam với nghệ và mật ong

 

Mật ong được coi là một chất dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời nhờ các chất chống viêm. Theo một nghiên cứu, mật ong có khả năng giữ ẩm, giữ cho làn da tươi mới, đàn hồi và căng mọng; trong khi đó, nghệ có nhiều chất chống oxy hóa tốt cho những người có làn da lão hóa. Vì vậy, sử dụng nha đam kết hợp với bột nghệ và mật ong có thể là một trong những biện pháp tuyệt vời nhất để làm trắng da.
 
Hỗn hợp dưỡng trắng và chống lão hóa hiệu quả
Hỗn hợp dưỡng trắng và chống lão hóa hiệu quả 
 
Bạn trộn một ít gel lô hội, mật ong thô và bột nghệ để tạo thành một hỗn hợp đặc. Thoa hỗn hợp này lên trên vùng da bạn muốn làm trắng. Giữ nguyên trong 20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại cách này 2-3 lần một tuần.
 

Nha đam với nước hoa hồng

 

Khi nói đến cách sử dụng lô hội để làm trắng da, bạn không thể bỏ qua sự kết hợp giữa nha đam và nước hoa hồng. Hỗn hợp này có thể giúp giảm sự xuất hiện của sắc tố gây ra bởi bụi bẩn và ô nhiễm.
 
Bạn trộn gel lô hội với một ít nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp này lên trên da của bạn. Đợi khi nó khô, rửa sạch lại bằng nước. Ngoài ra, bạn có thể thêm một ít dầu nghệ hoặc dầu hạnh nhân để tăng thêm hiệu quả. Lặp lại cách hai ngày/một lần.
 

Nha đam với vỏ cam

 

Đây cũng là một cách tuyệt vời về cách sử dụng lô hội để làm trắng da mà bạn nên biết càng sớm càng tốt. Hỗn hợp này có thể giúp bạn nuôi dưỡng làn da và giảm sự hình thành nếp nhăn.
 
Trộn 2 muỗng canh gel lô hội tươi với 1 muỗng canh nước cam. Thoa hỗn hợp này lên da và đợi khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước. Áp dụng lại cách này 2-3 lần một tuần.
 

Nha đam và đu đủ

 

Đu đủ là một nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời khác có thể giúp làm sáng da lên 1-2 tone. Thêm vào đó, nó cũng là một chất tẩy nhẹ để làm sạch các tế bào da chết - nơi tích tụ melanin.
 
Bạn nghiền một lát đu đủ nhỏ bằng thìa hoặc nĩa, trộn 1 muỗng cà phê gel lô hội. Thoa hỗn hợp này lên da và rửa sạch với nước sau khoảng 20 phút. Lặp lại cách này tại nhà hơn 3 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.
 

Nha đam với quả chà là

 

Đặc tính tẩy trắng tự nhiên của nước cốt chanh và dưa chuột có thể giúp làm sáng da hiệu quả. Mặt khác, chà là ngăn chặn sự hình thành melanin trong da trong khi phô mai có thể giúp làm sáng da một cách tự nhiên.
 
Sự kết hợp mới lạ giữa nha đam và quả chà là
Sự kết hợp mới lạ giữa nha đam và quả chà là
 
Bạn cho 2 muỗng canh gel lô hội cùng một vài quả chà là, một ít phô mai, một ít dưa chuột và nước cốt chanh vào máy xay để có được một hỗn hợp mịn. Đặt nó trong tủ lạnh trong khoảng 10-15 phút, sau đó lấy ra, thấm bông vào hỗn hợp thoa nó lên da. Để nguyên trong khoảng 20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại phương pháp này 1-2 lần một tuần.
 
 
Như Quỳnh (t/h)
 
comment Bình luận