Cách làm thịt bò ướt cháy tỏi thơm ngon, để dành nhâm nhi ngày Tết

Món thịt bò ướt này chắc chắn sẽ trở thành đồ ăn vặt được cả nhà yêu thích.
9:00 | 23/01/2021

Công thức làm thịt bò ướt cháy tỏi

Nguyên liệu làm món thịt bò ướt

600g thịt bò thăn

1 mẩu gừng

1 cây hành

3 nhánh tỏi

Các loại gia vị: 2 thìa cà phê muối, 5g ngũ vị hương, 3g bột thì là, 5g hạt tiêu, 20g ớt bột, 50g đường, 2 thìa dầu hào, 1/2 thìa súp nước tương, 2 thìa rượu nấu ăn, 50g vừng rang.

thit bo uot chay toi

Cách làm thịt bò ướt

Cách chọn thịt bò ngon: Nên mua những miếng có màu đỏ sẫm, màu sắc đồng đều, không có mùi bất thường. Miếng thịt không dính khi chạm tay. Khi dùng ngón tay ấn vào, miếng thịt có sự đàn hồi tốt, không bị lõm.

Thịt mua về rửa sạch, thấm khô nước rồi thái con chì. Cho thịt vào nồi thêm 2 thìa rượu nấu ăn, 2 thìa cà phê muối, gừng thái lát, tỏi, hành và thêm nước cho ngập mắt thịt. Đặt nồi lên bếp và đun sôi.

Khi nước sôi, lập tức tắt bếp. Đổ thịt ra rổ và xả dưới vòi nước lạnh. Bước này sẽ giúp khử mùi hôi của thịt bò.

Tiếp đó, hãy đặt một chiếc chảo sâu lòng lên bếp, đổ dầu vào đun nóng già. Để kiểm tra nhiệt độ của dầu, bạn hãy cho đầu đũa vào chảo. Nếu thấy bong bóng nổi lên xung quanh đầu đũa là được. Sau đó cho thịt vào đảo đều. Đảo nhanh tay để miếng thịt săn lại thì vớt ra để ráo dầu.

Cho một ít dầu vào chiếc chảo khác. Thêm vừng rang, hạt tiêu, ớt bột, bột thì là, nước tương, dầu hào, ngũ vị hương vào đảo đều.

Sau đó, cho thịt vào chảo nước sốt vào đảo đều. Đến khi phần nước cạn hoàn toàn, nước sốt quyện đều từng miếng thịt là được. Lúc này bạn có thể múc thịt bò ướt ra đĩa và thưởng thức.

Nếu muốn thịt bò khô hơn, bạn có thể cho vào nồi chiên không dầu hoặc lò nướng để sấy ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 3-5 phút.

Để bảo quản thịt bò ướt, bạn cần cho vào hộp có nắp đậy kín và để trong tủ lạnh.

Công thức làm thịt bò ướt cháy tỏi

Thịt bò mua về cắt miếng vừa ăn.

Ướp thịt bò với hạt tiêu, mật ong, rượu mai quế lộ, bột ngũ vị hương, nước tương, dầu ăn. Ướp thịt trong vòng 2 giờ cho ngấm gia vị. Tỏi để nguyên vỏ đập hơi dập và cho chung vào bát ướp thịt bò.

thit bo uot chay toi

Sau 2 giờ, lấy phần tỏi nguyên vỏ ra và đem chiên vàng.

Tiếp tục bỏ phần thịt vào chảo chiên cho đến khi miếng thịt quắt lại thì vớt ra để ráo dầu.

Pha nước mắm với đường theo tỷ lệ 1:1.

Cho một chiếc chảo sạch lên bếp, đổ hỗn hợp mắm đường vào, thêm ớt băm nhỏ (tùy khẩu vị) và đun cho mắm sôi thì vặn nhỏ lửa. Đổ phần thịt và tỏi vào đảo đều. Đun đến khi nước mắm keo lại là được. Không nên đun lâu làm đường bị cháy khét.

Để thịt nguội rồi bỏ vào lọ, đậy nắp kín và bảo quản trong tủ lạnh.

comment Bình luận