Các mẹ nên biết: Trẻ sinh mùa này thông minh hơn rất nhiều đấy!

Thông tin trẻ sinh vào mùa đông thường thông minh hơn liệu có phải là sự thật?
11:44 | 23/01/2021

Thông tin trẻ sinh vào mùa đông thường thông minh hơn liệu có phải là sự thật? Mới đây, Đại học Harvard tiến hành nghiên cứu về vấn đề này. Các nhà nghiên cứu đã theo theo dõi hơn 20.000 trẻ sơ sinh và phát hiện ra rằng trẻ sinh vào mùa đông, xuân thường có tầm vóc cao lớn, vòng đầu lớn hơn và chỉ số IQ cũng cao hơn trẻ sinh vào các mùa hạ, thu.

Trẻ sinh vào mùa đông thông minh nhất

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những đứa trẻ sinh từ tháng 10 đến tháng 12 có chỉ số IQ cao hơn đáng kể so với những em bé khác.

thong minh

Bé sinh vào mùa đông, thời tiết tương đối lạnh nhưng khi nhiệt độ ấm hơn, bé cũng sẽ được ra ngoài trải nghiệm và tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Đối với trẻ sinh vào mùa đông, khi được đi ra ngoài, bé có thể tắm nắng xuân, thuận lợi cho sự phát triển xương của trẻ.

Trẻ sinh vào mùa xuân và mùa thu

Mùa xuân là mùa vạn vật sinh sôi nảy nở, các bé sinh vào mùa này sẽ được khám phá những điều mới mẻ đến từ thiên nhiên. Trẻ sinh vào mùa thu thường đến trường vào tháng 9 năm sau nên thời gian sinh trưởng của trẻ trước khi đến trường dài hơn những em bé khác.

Trẻ sinh vào mùa hè

Cuối cùng, trẻ sinh vào mùa hè được đánh giá là những em bé có chỉ số IQ khiêm tốn nhất. Vì sao vậy? Đối với trẻ sinh vào mùa hè, mẹ bé thường mang thai vào mùa đông. Thực phẩm mùa đông không được dồi dào và đa dạng như mùa hè, không có lợi cho sự phát triển trí não của bé.

Nhưng em bé sinh vào mùa hè có những điểm mạnh riêng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, do được tiếp xúc lượng mưa vừa đủ vào mùa hè và lượng tia cực tím mạnh hơn, các em bé sinh vào mùa hè thường nhạy cảm với âm nhạc hơn.

Mặc dù mùa sinh ảnh hưởng đến chỉ số IQ nhưng cha mẹ hãy chú ý đến việc trau dồi hai khả năng này, để có thể cải thiện chỉ số IQ của trẻ.

1. Khuyến khích trẻ vận động nhiều

Cha mẹ biết rằng càng lớn lên, bé càng thích vận động và lục lọi mọi thứ trong nhà. Thực chất đây là biểu hiện của việc trẻ muốn khám phá mọi nơi và tìm hiểu thế giới.

thong minh

Mẹ nên khuyến khích trẻ vận động nhiều hơn để giúp bé hoàn thiện khả năng nhận thức, đặc biệt là với các bé khoảng 0-3 tuổi. Vận động nhiều cũng giúp cải thiện chỉ số thông minh của trẻ. Thay vì chỉ cho bé ở nhà, mẹ hãy đưa trẻ ra ngoài nhiều hơn để bé chạy nhảy, vui chơi và vận động.

2. Chú ý đến khả năng ngôn ngữ

Khả năng diễn đạt ngôn ngữ của đứa trẻ phản ánh cách suy nghĩ của em bé. Việc trau dồi khả năng nói của em bé ngay từ khi còn nhỏ sẽ giúp em bé cải thiện logic và sự phát triển trí não.

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng những em bé có kỹ năng ngôn ngữ tốt hơn sẽ có khả năng học hỏi những điều mới mẻ tốt hơn những trẻ khác.

comment Bình luận