Bài thuốc dân gian chữa đau đầu hiệu quả

Đau đầu là bệnh lý nhiều người gặp phải nhưng chủ quan và thường không điều trị cho đến khi trở nặng. Trong khi đó, chỉ cần vài nguyên liệu dân gian rẻ tiền, bạn cũng có thể đẩy lùi chứng bệnh này.
15:39 | 29/05/2019

Dầu bạc hà

 

Tinh dầu bạc hà có tác dụng giảm đau hiệu quả

 

Từ thời xưa, cha ông ta đã biết sử dụng dầu bạc hà để trị đau đầu. Mùi thơm của dầu bạc hà có tác dụng giảm cơn đau nhức do đau đầu để lại rất hiệu quả và nhanh chóng. Những người bị đau đầu, chỉ cần lấy một ít tinh dầu bạc hà xoa vào huyệt thái dương và bắt đầu day nhẹ. Vị cay cay của bạc hà sẽ khiến bạn được thư giãn và fgiamr cơn đau nhanh chóng. 

 

Tinh dầu bưởi, cam

 

chỉ ngửi vỏ bưởi hoặc cam con đau đầu sẽ chấm dứt nhanh chóng

 

Thời xưa, các loại quả như cam hay bưởi đều có trong nhà và rất sạch, không thuốc trừ sâu. Vì vậy, sử dụng tinh dầu từ vỏ cam hay vỏ bưởi đều rất an toàn. Bạn có thể học hỏi mẹo này của cha ông ta. Tuy nhiên phải đảm bảo là cam và bưởi có nguồn gốc an toàn, tốt nhất là trái cây trồng trong nhà. Gọt lấy vỏ và nặn ra tinh dầu rồi xoa lên vùng thái dương.

Ngoài ra, bạn trực tiếp ngửi tinh dầu từ vỏ cam, vỏ bưởi để xoa dịu cơn đau đầu đang hoành hành. Chỉ bằng cách ngửi tinh dầu từ vỏ bưởi hoặc vỏ cam, cơn đau đầu sẽ chấm dứt nhanh chóng. 

 

Xoa bóp bấm huyệt

Xoa bóp, bấm huyệt cũng là một phương pháp có khả năng chữa đau đầu hiệu quả. Trong khi xoa bóp, bạn có thể sử dụng thêm tinh dầu để gia tăng hiệu quả.

Chọn vị trí tránh gió, yên tĩnh khi tiến hành xoa bóp, bấm huyệt. Cách bấm huyết rất đơn giản và ai cũng có thể áp dụng. Đó là dùng ngón tay trỏ day ở phần huyệt thái dương theo vòng cung. Cùng lúc bấm huyệt ở hai bên thái dương rồi di chuyển lên vùng trán và kế thúc ở phần chân mày.

xoa bóp bấm huyệt là cách đơn giản để giảm đau đầu

Xoa bóp bấm huyệt là một cách đơn giản để giảm triệu chứng đau đầu. Áp dụng mẹo này mỗi khi bị đau đầu để tăng tuần hoàn máu lên não. Nhưng nên nhớ khi hết đau đầu, bạn chờ một lát mới đứng dậy nếu không muốn bị xây xẩm do ngồi lâu.

Một phương pháp bấm huyệt khác mà bạn có thể áp dụng khi đau đầu như sau: Dùng hai ngón tay trỏ ở hai tay rồi đặt ở đuôi lông mày ở hai mắt. Di chuyển ngón tay theo hình vòng tròn về phía hai thái dương. Cứ vẽ theo một vòng tròn rồi lại quay ngược lại. Cứ thế thực hiện khoảng 15 lần là được.

 

Chườm khăn nóng hoặc lạnh

 

chườm khăn nóng hoặc lạnh giúp lưu thông máu

 

Việc chườm khăn nóng hoặc lạnh khi có đau đầu là một mẹo trị đau đầu hiệu quả mà nhiều người đã áp dụng và thành công. Sự khác biệt về nhiệt độ giữa khăn chườm và da đầu sẽ giúp các mạch máu co giãn và lưu thông tốt. Chính điều này sẽ làm cơn đau đầu biến mất.

Cách làm mẹo này rất đơn giản, chỉ cần nằm nghỉ, đắp khăn nóng hoặc lạnh lên phần trán và nằm nghỉ. Thay khăn khi hết độ nóng hoặc lạnh cho đến khi cảm thấy cơn đau biến mất là được.

 

Tắm nước ấm

Nước ấm có tác dụng đả thông mạch máu dành cho tất cả mọi người. Chính vì điều này, đối với những người đang đau đầu, điều này rất tốt.

Hơi ấm từ nước nóng sẽ giúp bạn thư thái và sảng khoái, dẫn đến việc giảm cảm giác đau đầu. Những tia nước ấm từ trên cao dội xuống sẽ khiến bạn thư thái và thoải mái, cơn đau đầu sẽ được đánh bay hiệu quả.

 

Những tia nước ấm bắn từ trên cao giúp cơn đau biến mất nhanh chóng

 

 

Cũng là tắm bằng nước ấm, bạn có thể cho thêm vào nước tắm ít lá bạc hà, lá chanh, lá sả và vỏ cam, bưởi… Pha với tỷ lệ vừa đủ để tạo thành nước tắm có vị tinh dầu thích hợp. Các loại tinh dầu trên kết hợp với nước ấm giúp các triệu chứng đau đầu giảm.

Nếu không thể chuẩn bị nước tắm bằng các loại lá trên, bạn chỉ cần tắm nước ấm bằng vòi hoa sen là đủ. Cảm giác những tia nước xối thẳng lên đầu sẽ khiến bạn xua tan cơn đau nhức. Từ đó, bạn sẽ giảm cơn đau đầu nhanh chóng.

 

Xông thuốc lá

Việc xông lá là một mẹo dân gian mà nhiều người thường áp dụng mỗi khi bị bệnh, kể cả đau đầu. Các tinh dầu được chứng minh có khả năng giảm các cơn đau đầu nhanh chóng.

Bạn tìm các loại cây như lá bưởi, lá hương nhu, lá sả, lá chanh… Tất cả đem đi rửa sạch và cho vào nồi xông. Đổ nước ngập lá và đậy vung rồi đun sôi khoảng 15 phút là được.

Để trị cơn đau đầu, trùm người trong chăn rồi dần dần mở hé vung. Ban đầu chỉ nên mở hé để tránh bị bỏng. Xông thuốc lá cho đến khi nồi xông hết hơi nóng là được.

hơi nóng giúp cơn đau giảm nhanh hiệu quả

Sau khi xông, bạn sẽ cảm nhận được sự sảng khoái và thư giãn, cơn đau đầu sẽ biến mất trong chốc lát.

Xông nước lá là phương thuốc được lưu truyền từ nhiều đời này nhằm chấm dứt cơn đau đầu. Hơi nóng từ các loại lá như sả, tre, hương nhu… vừa giúp bạn thư giãn vừa giúp trị cơn đau đầu hiệu quả.

 

Đắp lá quanh đầu

Cha ông ta luôn biết cách sử dụng các loại lá trong tự nhiên để trị bệnh. Bằng việc đắp lá quanh đầu mỗi khi đau đầu, bạn sẽ tiêu tán được sự khó chịu và đau nhức. Những loại lá này sẽ giúp bạn trị đau đầu nhanh chóng.

Để đắp lá quanh đầu, bạn chọn những lá bưởi to rửa sạch. Củ hành thì đem lột vỏ bên ngoài. Hai nguyên liệu này đem đi giã nát rồi đắp vào 2 bên thái dương. Dùng băng dán cố định hỗn hợp trên rồi nằm nghỉ. Nằm nghỉ cho đến khi nào cảm thấy hết đau rồi bỏ phần lá trên là được.

Tuy mùi hành khá hăng và khiến cay mắt nhưng chỉ cần lúc đắp lá, bạn nhắm mắt là không bị ảnh hưởng.

 

Day huyệt ở tay

 

việc day đúng huyệt giảm cơn đau đầu hiệu quả

 

Bằng các day huyệt ở hai bàn tay, những cảm giác đau đầu sẽ chấm dứt.

Cách làm rất đơn giản, dùng ngón cái và ngón trỏ của tay này ấn vào điểm giữa ngón cái và ngón trỏ tay kia. Day huyệt bằng cách xoay xung quanh thành chuyển động tròn. Thay phiên thực hiện ở hai tay cho đến khi giảm cơn đau.

 

 

Dung Nguyễn (t/h)

comment Bình luận