Bà Nguyễn Thị Kim Tiến làm Trưởng ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương

Chiều ngày 22/11, bà Nguyễn Thị Kim Tiến chính thức được miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Y tế và được điều chuyển sang làm Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
18:26 | 22/11/2019
Chiều nay 22/11, Quốc hội đã tiến hành biểu quyết thông qua Tờ trình đề nghị phê chuẩn việc miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2016-2021 của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
 
Theo kết quả kiểm phiếu do Trưởng Ban Kiểm phiếu Bùi Văn Cường công bố trước Quốc hội, Tờ trình đề nghị phê chuẩn việc miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Y tế đã được thông qua với số phiếu hợp lệ tán thành là 424/459 phiếu (chiếm 87% tổng số đại biểu Quốc hội), số phiếu không tán thành là 30 (chiếm 6% tổng số đại biểu Quốc hội).
 
Rời ghế Bộ trưởng Bộ Y tế, bà Nguyễn Thị Kim Tiến được điều chuyển sang làm Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Hiện Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vẫn tiếp tục kiêm vị trí Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ Y tế thay bà Nguyễn Thị Kim Tiến theo sự phân công của Bộ Chính trị.
 
Bà Nguyễn Thị Kim Tiến làm Trưởng ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương
 Bà Nguyễn Thị Kim Tiến. Ảnh: VTC News
 
Trước đó, trao đổi với PV Vietnamnet về việc sắp rời cương vị nắm giữ hơn 8 năm qua để đảm nhiệm một công việc mới, bà Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ:
 
"Đó là một bước trong công việc của tôi và tôi sẽ thực hiện nghiêm các quyết định của Bộ Chính trị, các quy định của luật pháp hiện hành để thôi nhiệm vụ Bộ trưởng và làm nhiệm vụ mới.
 
Tôi luôn cảm ơn và tri ân Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và ngành y tế của cả nước; đặc biệt là Bộ Y tế qua các thời kỳ và ngành y tế Việt Nam, tất cả các cơ quan và đồng nghiệp, bạn bè đã đồng hành, chia sẻ cùng tôi làm tốt chức trách của mình để ngành y tế thực chất là phải phục vụ con người về sức khỏe.
 
Đối với tôi, công việc mới cũng lại là một thử thách mới và tôi phải cố gắng nỗ lực để phục vụ tốt..."
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/22/Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến- -Tôi cũng bị gọi là thị phi-_22112019171805.mp4[/presscloud]
Bà Nguyễn Thị Kim Tiến: "Tôi cũng bị gọi là thị phi"
 
Bà Nguyễn Thị Kim Tiến sinh ngày 1/8/1959, quê quán Cẩm Hưng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.
 
Trước khi đảm nhận chức vụ người đứng đầu Bộ Y tế, bà Tiến từng giữ chức Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM.

Từ tháng 4/2006 đến tháng 2/2011, bà Nguyễn Thị Kim Tiến là Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa X. Trong thời gian này, bà được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XII, Bí thư Đảng ủy cơ quan Bộ Y tế, đồng thời được bổ nhiệm làm Thứ trưởng trưởng Bộ Y tế.

Từ năm 2011 đến nay, bà là đại biểu Quốc hội khóa XIII, XIV và được bầu giữ chức Bộ trưởng Bộ Y tế.
 

Kiều Đỗ (t/h)

comment Bình luận