10 cảm giác bất thường của cơ thể cảnh báo bạn đang mắc bệnh nguy hiểm

Bạn bỗng nhiên cảm thấy ngứa ngáy bàn chân, khát nước liên tục, ngủ nhiều hơn bình thường, muốn ăn mặn... Những cảm giác và mong muốn bất thường có thể là dấu hiệu đầy lo ngại về sức khỏe.
16:09 | 27/02/2020
Theo các chuyên gia, bất kỳ điều gì khác lạ đều có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe, ví như cơ thể đang bị thiếu khoáng chất, vitamin hay mắc một căn bệnh nào đó. Đây chính là lý do bạn nên chú ý đến mọi thói quen, cảm giác mới, đặc biệt nếu chúng phát sinh đột ngột từ hư không.

Cảm giác ngứa ngáy, như có con gì bò trong chân: Nếu bạn cảm thấy chân như có con gì đang bò lên bò xuống, cực kỳ ham muốn di chuyển thì đây có thể là triệu chứng của hội chứng chân không yên. Rối loạn này thường lâu dài, người mắc hay cảm thấy khó chịu vào ban đêm khi đang cố gắng muốn nghỉ ngơi.

Ngủ quá nhiều: Đây không đơn thuần là sự mệt mỏi mà có thể là rối loạn này được gọi là hypersomnia. Một số bệnh tự miễn dịch có thể gây ra cảm giác muốn ngủ bất cứ nơi nào. Ngoài ra, có đồ uống có cồn trước khi ngủ có thể gây ra hiệu ứng này.
 
10 cảm giác bất thường của cơ thể cảnh báo bạn đang mắc bệnh nguy hiểm
Ảnh minh họa.
 
Da dày hơn: Những vấn đề về da tuyệt đối không nên bỏ qua. Khi da bạn bỗng dày và ngứa, đó có thể là dấu hiệu của một loạt các vấn đề bên trong cơ thể như rối loạn nội tiết tố, bệnh chàm hoặc dị ứng. Bạn có thể thực hiện một số xét nghiệm máu nếu tình trạng này cứ tái diễn hoặc trở nên tồi tệ hơn.

Thay đổi chữ viết tay, mất mùi và những giấc mơ mãnh liệt: Mọi người đều từng nghe về bệnh Parkinson, nhưng không phải ai cũng biết triệu chứng của nó. Các bác sĩ cảnh báo: Run rẩy, chậm chuyển động, ngủ kém cùng với những cơn ác mộng, thay đổi lời nói và chữ viết có thể là dấu hiệu của bệnh.

Hành vi giận dữ và hung hăng: Nếu tính cách của bạn bình thường không hề như thế, đây có thể là dấu hiệu của trầm cảm. Theo các nhà nghiên cứu, trầm cảm không phải lúc nào cũng chỉ thiếu năng lượng hoặc trải qua nỗi buồn - bạn cũng có thể có hành vi hung hăng, dễ cáu gắt.

Thay đổi màu mắt: Nếu có một vòng trắng hoặc xám quanh giác mạc, đó có thể là dấu hiệu của cholesterol cao đối với những người dưới 45 tuổi.
 
10 cảm giác bất thường của cơ thể cảnh báo bạn đang mắc bệnh nguy hiểm
Ảnh minh họa. 

Thèm muối: Bạn có thể thích đồ ăn mặn nhưng khi bạn không thể kiểm soát điều này và đồ ăn mặn trở thành thứ duy nhất bạn muốn, đã đến lúc tự hỏi tại sao. Điều này có thể biểu thị sự thiếu hụt sắt, thiếu máu, mất nước hoặc hội chứng tiền kinh nguyệt.

Quên, mệt mỏi và ham muốn thấp: Đôi khi mọi người nhầm lẫn điều này với trầm cảm, vì có vẻ bạn quá mệt mỏi và chán ngấy với mọi thứ, không có năng lượng để ghi nhớ. Các bác sĩ chia sẻ, tình trạng này có thể biểu thị một vấn đề về hormone tuyến giáp trong cơ thể. Bạn cũng có thể tăng cân và cảm thấy lạnh.

Luôn cảm thấy khát nước: Theo các chuyên gia, không phải lúc nào cơ thể cũng cảm thấy khát. Trong một số trường hợp, tình trạng này có thể liên quan đến thực phẩm bạn ăn trước đó, vì vậy hãy kiểm tra xem bạn có đang ăn quá đồ cay hay mặn không. Ngoài ra, khát nước không ngừng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường hoặc mang thai.

Muốn nhai đá: Đây có thể là dấu hiệu chứng minh cơ thể thiếu hụt sắt hoặc thiếu máu. Bạn có thể muốn thực hiện một số xét nghiệm máu để kiểm tra.
 

Thùy Nguyễn (theo Brightside)
comment Bình luận