Văn Quyết, Quang Hải hủy diệt CLB TP.HCM; CLB Hà Nội gặp Viettel ở chung kết Cúp quốc gia 2020

Với sự tỏa sáng của Quang Hải và Văn Quyết, CLB Hà Nội đã giành chiến thắng đậm trước CLB TP.HCM tỉ số 5-1 tại trận bán kết Cúp quốc gia 2020.
21:17 | 16/09/2020

Ngoài thành tích đối đầu thắng 8 thua 1 trong 9 lần gặp nhau gần đây, CLB Hà Nội còn được thi đấu trên sân nhà ở cuộc tiếp đón CLB TP.HCM tại bán kết Cúp quốc gia 2020. Đó là một lợi thế rất lớn đối với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

CLB TP.HCM tiếp tục thua muối mặt trước CLB Hà Nội.

Nếu như HLV Chung Hae Soung quyết định sử dụng bộ ba ngoại binh Seo Yung Duk, Ortiz và Ariel ra sân ngay từ đầu, thì HLV Chu Đình Nghiêm chỉ đưa vào sân mỗi Moses để quán xuyến tuyến giữa cùng Lê Tấn Tài và Đỗ Hùng Dũng.

Bên cạnh đó, ông vẫn tiếp tục tin dùng tiền đạo bất đắc dĩ Nguyễn Thành Chung ở vai trò trung phong cắm, hỗ trợ cho Thành Chung là Văn Quyết và Nguyễn Quang Hải.

Dù được đánh giá cao hơn CLB TP.HCM, nhưng ĐKVĐ Hà Nội FC vẫn nhập cuộc đầy thận trọng trong khoảng 30 phút đầu tiên, qua đó nhường quyền kiểm soát bóng cho đội khách. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi học trò HLV Chung Hae Soung cầm bóng đến cầm bóng đến 63%.

Tuy nhiên, những phương án tấn công của CLB TP.HCM là không thật sự rõ nét và dễ bị hàng phòng ngự bên phía đội chủ nhà bẻ gãy khá dễ dàng.

Chơi không vượt trội so với đội khách, nhưng đẳng cấp của CLB Hà Nội đã lên tiếng đúng lúc để giúp đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm tạo ra được lợi thế.

Phút 44, trung vệ Viết Phú phạm lỗi với Văn Quyết ở bên ngoài vòng 16m50. Ở tình huống đá phạt, Quang Hải có pha bấm bóng thông minh cho Văn Quyết băng xuống dứt điểm tung lưới Bùi Tiến Dũng, giúp CLB Hà Nội mở tỉ số 1-0 trước khi hiệp 1 kết thúc.

Khi hiệp 2 trở lại được 2 phút, Thành Chung đã giúp CLB Hà Nội nới rộng cách biệt bằng pha đánh cận thành từ tình huống đá phạt của Quang Hải.

Song, Đỗ Văn Thuận đã níu kéo lại hy vọng cho CLB TP.HCM bằng bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 49 sau pha sút bóng cực kỳ hiểm hóc.

Thế nhưng, đó là những gì các học trò HLV Chung Hae Soung làm được, bởi ở thời gian thi đấu còn lại, hàng phòng ngự thi đấu bạc nhược của đội khách đã tạo điều kiện lần lượt cho Quang Hải và Văn Quyết ghi thêm 3 bàn nữa để giúp CLB Hà Nội ấn định chiến thắng 5-1 cho đội chủ nhà.

Văn Quyết tỏa sáng với cú hat-trick trong chiến thắng trước CLB TP.HCM.

Chiến thắng hủy diệt trước CLB TP.HCM giúp CLB Hà Nội góp mặt ở trận chung kết, qua đó có cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch tại đấu trường Cúp Quốc gia.

Đối thủ của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm ở trận chung kết sẽ là CLB Viettel, đội giành chiến thắng 2-1 trên sân Than Quảng Ninh trước đó.

Trận chung kết sẽ được diễn ra vào ngày 20/09 tới trên SVĐ Hàng Đẫy.

Ghi bàn: Văn Quyết (44', 75', 90+2'), Thành Chung (47'), Quang Hải (65'), Văn Thuận (49').

Đội hình xuất phát:

CLB Hà Nội: Tấn Trường, Văn Kiên, Thành Chung, Văn Tới, Việt Anh, Văn Xuân, Hùng Dũng, Moses, Tấn Tài, Quang Hải, Văn Quyết.

CLB TP.HCM: Tiến Dũng, Công Thành, Tùng Quốc, Viết Phú, Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Văn Thuận, Phi Sơn, Seo Yung Duk, Ortiz, Ariel.

>> Xem thêm: Bán kết Cúp quốc gia 2020: Phục thù được không CLB TP.HCM?

Viết Định

comment Bình luận