TP. HCM: Tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Kỳ nghỉ lễ năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục. Nhiều người đã tranh thủ du lịch, tham quan, về quê… dẫn đến lưu lượng phương tiện di chuyển trên các tuyến đường tăng cao, nhất là trên các tuyến quốc lộ, khu vực cửa ngõ ra vào TP. HCM và khu vực xung quanh các bến xe, sân bay, nhà ga… trong ngày đầu tiên và ngày cuối của kỳ nghỉ lễ.
12:57 | 30/04/2024

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), tạo điều kiện cho người dân lưu thông an toàn và thuận lợi, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP. HCM (Phòng CSGT) đã tăng cường bố trí lực lượng xuyên suốt có mặt tại những điểm có nguy cơ cao xảy ra ùn ứ và ùn tắc giao thông trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ để kịp thời điều tiết, phân luồng giao thông bất chấp thời tiết vô cùng nắng nóng, khắc nghiệt.

Cảnh sát giao thông làm việc 24/24h để đảm bảo TTATGT trong suốt kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Cảnh sát giao thông làm việc 24/24h để đảm bảo TTATGT trong suốt kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Đặc biệt là đối với một số khu vực có công trình đang thi công như tuyến đường Mai Chí Thọ, đoạn qua nút giao An Phú, đang thi công hầm chui và cầu vượt nên lòng đường bị thu hẹp, không đảm bảo cho lượng phương tiện lưu thông đông đúc, khiến dòng phương tiện di chuyển chậm, Phòng CSGT đã bố trí lực lượng CSGT nỗ lực điều tiết giao thông, chủ động phân luồng từ xa để hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc kéo dài. Song song đó, bố trí cán bộ thường trực quan sát hệ thống camera lắp đặt trên các tuyến đường và nắm bắt thông tin trên các nhóm phản ứng nhanh Viber tại các khu vực trên địa bàn thành phố, từ đó kịp thời kết nối với các lực lượng có liên quan giải quyết nhanh chóng các sự cố về TTATGT nhằm hỗ trợ, giúp người dân di chuyển thuận lợi, an toàn.

Đối với khu vực cửa ngõ ra vào thành phố và khu vực xung quanh các bến xe, sân bay, nhà ga, áp lực giao thông sẽ tập trung dồn vào hai thời điểm trước và sau kỳ nghỉ lễ. Do đó, Phòng CSGT đã chủ động triển khai phương án đảm bảo TTATGT tại các khu vực này. Bên cạnh việc bố trí lực lượng phân luồng chống ùn tắc, xung đột giao thông qua khu vực, Phòng CSGT sẽ đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về TTATGT, nhất là vi phạm về vận tải hành khách.

Lực lượng CSGT tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT

Lực lượng CSGT tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT; đặc biệt là các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, như: Vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, chở quá số người quy định; vi phạm tải trọng; không thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô; đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều; xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định; vi phạm khi qua đường ngang; chở quá vạch dấu mớn nước an toàn; phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật; không trạng bị dụng cụ cứu sinh, chống đắm; không có giấy phép lái xe, chứng chỉ chuyên môn. Đồng thời, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép…

Ngoài ra, Phòng CSGT cũng đã bố trí lực lượng sẵn sàng làm nhiệm vụ đảm bảo TTAGT phục vụ Nhân dân vui chơi tại các điểm tổ chức các hoạt động giải trí, chương trình pháo hoa nghệ thuật… của thành phố.

Phòng CSGT khuyến cáo người dân khi trở lại thành phố sau kỳ nghỉ lễ cần có kế hoạch di chuyển hợp lý, lựa chọn cung đường an toàn, thông thoáng, tránh đi lại vào giờ cao điểm, đồng thời luôn chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ để có được một kỳ nghỉ lễ vui vẻ trọn vẹn.

Bảo Bình

comment Bình luận