Trường THPT Gia Định – Nâng cao chất lượng giáo dục tạo tiền đề phát triển toàn diện cho học sinh

Với tuổi đời gần 70 năm, nằm tại cửa ngõ Đông Bắc TP. Hồ Chí Minh, Trường THPT Gia Định hiện tọa lạc tại quận Bình Thạnh. Trong nhiều năm hình thành và phát triển, Trường THPT Gia Định đã khẳng định được tên tuổi và vị trí của mình trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nhân tài cho đất nước.
10:29 | 12/02/2024

Trường THPT Gia Định thành lập từ năm 1956, đã trải qua bốn lần đổi tên, ban đầu trường thuộc Giáo xứ Nguyễn Duy Khang do Linh mục Vũ Khoa Cử làm Giám đốc. Sau ngày đất nước thống nhất 30/4/1975, trường được quốc lập hóa theo Quyết định 1051/UBND TP, ký ngày 10/6/1978, do Phó Chủ tịch thường trực Văn Đại ký thành lập trường Phổ thông Trung Học Thạnh Mỹ Tây.

Trường THPT Gia Định

Trường THPT Gia Định

Trong năm học 1995 – 1996, trường chính thức đổi tên thành Trường Phổ thông cấp 2, 3 Gia Định, theo Quyết định 2826/QĐ-UB-NCVX, ngày 29/08/1994. Đến năm học 1999 – 2000, trường tách cấp 3 và chuyển thành Trường THPT Gia Định như hiện nay. Năm 2017, trường chuyển sang cơ sở mới khang trang, hiện đại hơn tại số 44, đường Võ Oanh, phường 25, quận Bình Thạnh. 

Là trường THPT có tuổi đời lâu năm đồng thời cũng là trường cấp 3 thuộc top đầu của TP. HCM, học sinh của trường thường xuyên lọt vào top cao của các kỳ thi lớn như kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, kỳ thi Olympic truyền thống 30 tháng 4,… Trường THPT Gia Định tạo được tiếng vang trong ngành giáo dục, gây được sự chú ý cũng như được giới chuyên môn và các bậc phụ huynh đánh giá cao.

Sau 67 năm xây dựng và phát triển cùng với những nỗ lực phấn đấu vì sự nghiệp giáo dục của bao thế hệ thầy cô. Đến nay, nhà trường luôn tự hào vào chất lượng đào tạo khi giữ vững được những thành tích học tập vượt trội. Trong năm học 2022 – 2023, trường có 6 học sinh giỏi cấp quốc gia, 86 học sinh giỏi cấp thành phố, 55 học sinh đạt giải trong kì thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố. Đồng thời, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT của nhà trường luôn giữ vững 100% trong nhiều năm liên tiếp. Đồng thời, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 cùng năm, Trường THPT Gia Định là trường có điểm chuẩn đầu vào đứng thứ 2 trong các trường THPT trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Liên tục đạt được những thành tích nổi bật, trong năm học 2023 – 2024, trường có 17 học sinh được tham gia vào đội tuyển quốc gia. 

Căng tin nhà trường luôn thoáng mát và sạch sẽ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho học sinh

Căng tin nhà trường luôn thoáng mát và sạch sẽ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho học sinh

Bên cạnh những kết quả nổi bật, đáng tự hào của các em học sinh, đội ngũ giáo viên của nhà trường cũng đạt được những thành tích xuất sắc trong giảng dạy. Trong kỳ thi giáo viên dạy giỏi do Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh tổ chức năm 2023, Trường THPT Gia Định có 4 thầy cô được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, trong đó có 3 giải nhì. Thông qua kết quả của các kỳ thi, trường đã khẳng định được chất lượng đào tạo và giảng dạy của đội ngũ giáo viên nhà trường, góp phần đưa Trường THPT Gia Định trở thành nơi đặt niềm tin cho các bậc phụ huynh học sinh có thể yên tâm gửi gắm con em theo học tại trường.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất cũng là yếu tố quan trọng được nhà trường hết sức quan tâm. Đổi cơ sở mới vào năm 2017, hiện tại trường có 64 phòng học và các phòng chức năng, tất cả đều được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo đầy đủ tiện nghi, mang đến cho các em học sinh có được một môi trường học tập tốt nhất.

Đặc biệt, trong mùa hè năm 2023, trường đã sửa chữa và nâng cấp nhà thi đấu đa năng, đem lại diện mạo mới cho nhà thi đấu, biến nơi đây trở thành địa điểm ghé thăm của các quý thầy cô cũng như các em học sinh có niềm đam mê với các môn thể thao như cầu lông, bóng rổ, nhảy,... Ngoài ra, sân trường cũng được trang bị đầy đủ máy che để các em học sinh có thể thoải mái vui chơi, thư giãn với các hoạt động thể thao như bóng chuyền, bóng rổ, bóng đá,… sau những giờ phút miệt mài, tích cực học tập.

Diện mạo mới khang trang của nhà thi đấu đa năng

Diện mạo mới khang trang của nhà thi đấu đa năng

Không những chú trọng, quan tâm đến quá trình học tập và rèn luyện sức khỏe, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại nhà trường cũng được xem là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong việc bảo vệ sức khỏe cho học sinh. Căn tin hoạt động với tôn chỉ là luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng với đó, không kém cạnh các góc học tập khác, căn tin của trường cũng được sửa sang chỉnh chu, xây dựng khang trang, đáng chú ý là căn tin còn được các bạn học sinh trong câu lạc bộ mỹ thuật trang trí đẹp mắt và hấp dẫn mang lại một góc nhỏ độc đáo và đặc biệt trong khuôn viên nhà trường. 

Ngọc Nam

comment Bình luận