Hải Phòng: Trường THCS Hoàng Diệu phát huy truyền thống 31 năm xây dựng và trưởng thành

Là trường có tuổi đời tương đối trẻ nhưng với sự nỗ lực của các thế hệ nhà giáo, Trường THCS Hoàng Diệu đã từng bước khẳng định thương hiệu của mình, trở thành địa chỉ tin cậy trong sự nghiệp “trồng người”.
20:14 | 08/02/2024

Được thành lập ngày 26/8/1992 theo quyết định số 241/QĐ của UBND quận Lê Chân, TP. Hải Phòng với tên gọi Trường Phổ thông cơ sở Hoàng Diệu. Khi mới thành lập, cơ sở vật chất hầu như không có gì ngoài 9 phòng học, hệ thống phòng thư viện, phòng làm việc của Ban Giám hiệu, phòng chờ giáo viên và thiết bị phục vụ dạy – học chưa có… 

Sau 31 năm xây dựng, trưởng thành, được sự quan tâm của các sở, ban, ngành thành phố, trực tiếp là UBND quận Lê Chân, sự nỗ lực vượt khó, phấn đấu của các thế hệ nhà giáo và sự chung tay, đồng thuận của các bậc phụ huynh học sinh. Đến nay, Trường THCS Hoàng Diệu đã có một cơ ngơi khang trang, hiện đại, sạch đẹp, thực sự trở thành địa chỉ tin cậy và nơi gửi gắm niềm tin của các bậc phụ huynh.

Thầy và trò Trường THCS Hoàng Diệu, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng trong lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Thầy và trò Trường THCS Hoàng Diệu, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng trong lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Cùng với những thay đổi về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và học sinh nhà trường đã có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng, từng bước khẳng định được “thương hiệu” trên địa bàn thành phố hoa phượng đỏ. Năm học 2022 – 2023 là năm học “được mùa” đối với Trường THCS Hoàng Diệu với 2 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố; 1 giáo viên tổng phụ trách đội giỏi cấp thành phố; 7 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp quận; 4 giáo viên là giám khảo cấp thành phố, 5 giám khảo cấp quận. 

Kết quả thi vào lớp 10 THPT, điểm bình quân xét tuyển xếp thứ nhất quận Lê Chân, xếp thứ 5 thành phố; tỉ lệ đỗ 96,83%, trong đó có 5 em đỗ THPT Chuyên Trần Phú; trong lĩnh vực thể dục thể thao, trường đạt 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc giải cầu lông học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023. Năm học 2023 – 2024, tổng số học sinh của nhà trường là 981 em với 24 lớp học; tổng số cán bộ quản lý và giáo viên là 59, trong đó có 51 giáo viên, tất cả giáo viên nhà trường đều đạt chuẩn theo quy định.

Ông Phạm Việt Anh – Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân trao bằng khen cho cán bộ, giáo viên trường THCS Hoàng Diệu

Ông Phạm Việt Anh – Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân trao bằng khen cho cán bộ, giáo viên trường THCS Hoàng Diệu

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường, đội ngũ giáo viên không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, chất lượng dạy và học ngày càng được cải thiện tốt hơn. Các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch giảng dạy ngay từ đầu năm học mới, thông qua giáo án, bài giảng của từng giáo viên, thường xuyên tổ chức tiết dạy tốt theo từng chủ đề của năm học, theo từng tháng. Nhằm nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn, triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy, nhà trường đã kết hợp cùng với các trường THCS huyện Cát Hải thường xuyên tổ chức giao lưu, giảng dạy, dự giờ trao đổi kinh nghiệm.

Nhằm phát huy tính sáng tạo của học sinh, nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học. Ngay từ đầu năm học, phong trào nghiên cứu khoa học được phát động, triển khai đối với học sinh khối 8, 9. Được sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo, học sinh nhà trường đã tích cực tham gia nghiên cứu khoa học với nhiều ý tưởng sáng tạo và có tính thực tiễn cao như đề tài “Giải pháp nâng cao hiệu quả làm việc đa nhiệm cho học sinh thế hệ Alpha trường THCS Hoàng Diệu” của hai học sinh Nguyễn Thị Lan Phương (lớp 9A3) và Nguyễn Nhật Quang (lớp 8B1) thuộc lĩnh vực khoa học xã hội - hành vi, do cô giáo Phạm Hoài Thu hướng dẫn; đề tài tìm hiểu ngôn ngữ lập trình PHP và MySQL để xây dựng website “Tôi người Hải Phòng” của hai học sinh Vũ Bảo Nam (lớp 9A6) và Tạ Hồng Phúc (lớp 8B3) thuộc lĩnh vực phần mềm hệ thống, do cô giáo Phạm Thu Hằng hướng dẫn.

Trường THCS Hoàng Diệu tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh

Trường THCS Hoàng Diệu tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh

Với những thành tích đạt được sau 31 năm xây dựng, trưởng thành, năm học 2022 – 2023, tập thể và các cá nhân Trường THCS Hoàng Diệu đã xứng đáng nhận bằng khen của UBND TP. Hải Phòng, Liên đoàn Lao động thành phố, UBND quận Lê Chân: 3 cá nhân nhận bằng khen của UBND thành phố; tập thể nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố; tập thể nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động thành phố; tập thể nhận cờ thi đua xuất sắc của Hội đồng Đội thành phố; 3 cá nhân nhận giấy khen của UBND quận Lê Chân; 1 cá nhân nhận giấy khen của Liên đoàn Lao động quận Lê Chân; 7 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Trao đổi với phóng viên, nhà giáo Trần Thị Kim Xuyến – Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Diệu cho biết: ”Để tiếp tục phát huy truyền thống hơn 30 năm xây dựng, trưởng thành, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường nguyện vượt khó, phấn đấu không ngừng, xứng đáng với ngôi trường mang tên Tổng đốc yêu nước Hoàng Diệu, thực sự trở thành địa chỉ tin cậy đối với phụ huynh và học sinh trên địa bàn thành phố cảng Hải Phòng”. 

Văn Chương

comment Bình luận