Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Cần Thơ tổ chức Truyền thông về dự phòng trước phơi nhiễm với HIV (PrEP) cho sinh viên

Vừa qua, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Cần Thơ phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức truyền thông về dự phòng trước phơi nhiễm với HIV (PrEP) cho nhóm nam sinh viên thuộc nhóm MSM tại trường với chủ đề “PrEP hôm nay - Hạnh phúc cho tương lai!”. Đây là hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ truyền thông về dự phòng lây nhiễm HIV và tạo cầu cho PrEP 6 tháng đầu năm 2024.
11:04 | 18/07/2024

Tại buổi truyền thông, các sinh viên tham dự đã được các bạn tiếp cận viên giới thiệu về những hiệu quả và lợi ích PrEP, cung cấp kiến thức cơ bản về PrEP và tuyên truyền về điều trị PrEP cho đối tượng MSM. Ngoài ra, các sinh viên tham gia buổi truyền thông được thực hiện test nhanh HIV tại sự kiện.

Nhóm tiếp cận viên chia sẻ kiến thức cơ bản về PrEP

Nhóm tiếp cận viên chia sẻ kiến thức cơ bản về PrEP

Bên cạnh hoạt động truyền thông về PrEP, các sinh viên tham gia sự kiện được thưởng thức các tiết mục văn nghệ sôi động và hoạt cảnh truyền tải các thông điệp về PrEP, về điều trị, dự phòng HIV; tham gia trờ chơi đố vui có thưởng... Nhiều câu hỏi thảo luận đặt ra và được giải đáp, chia sẻ bởi các bạn tiếp cận viên và cán bộ hỗ trợ từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.

Người tham gia được thực hiện test nhanh HIV tại buổi truyền thông

Người tham gia được thực hiện test nhanh HIV tại buổi truyền thông

Điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP) bằng thuốc ARV là một can thiệp dự phòng hữu hiệu nhằm giảm số người nhiễm HIV mới.

Đỗ Quyên

comment Bình luận