TP.HCM: Xử phạt chủ hộ kinh doanh UCI international

Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với chủ hộ kinh doanh UCI international và 1 nhân viên.
13:19 | 14/05/2024
Mẫu quảng cáo cơ sở UCI International trên mạng xã hội Facebook

Mẫu quảng cáo cơ sở UCI International trên mạng xã hội Facebook

Theo đó Thanh tra Sở Y tế đã xác định tại cơ sở UCI international, điạ chỉ 34 Nguyễn Văn Cừ, Phường Cầu Kho, Quận 1 đã xảy ra các hành vi gồm: Khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa được cấp giấy phép hoạt động; kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc...

Bên cạnh đó, cơ sở kinh doanh này còn có hành vi vi phạm “Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người) xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ”.

Với hàng loạt các vi phạm nêu trên, chủ hộ kinh doanh UCI international bị xử phạt hơn 117 triệu và đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở thời hạn 4,5 tháng. Cơ sở chỉ được khám chữa bệnh khi có giấy phép hoạt động và chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn tịch thu tang vật vi phạm; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp và buộc tháo dỡ quảng cáo không phép.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt đối với Nguyễn Ngọc Vinh (nhân viên tại UCI international) số tiền 35 triệu đồng vì khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Hồ Ninh

comment Bình luận