TP. HCM xử phạt hàng loạt tổ chức, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực y tế

Ngày 24/4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế.
6:58 | 28/04/2024

Tại quyết định ngày 4/4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha (địa chỉ: 709 Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM).

Loạt sai phạm của công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha là quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc sau khi đã thông bảo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các cơ sở dịch vụ y tế khác, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện.

Với loạt sai phạm nói trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt công ty này số tiền 193 triệu đồng.

Bên cạnh phạt tiền, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn buộc công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 04 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghê khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 02 tháng.

Trong đợt này, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt Công ty TNHH Noselab (địa chỉ số 126 Nguyễn Trãi , phường 3, quận 5) 8 triệu đồng vì không báo cáo cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người theo quy định.

Bà Phan Nguyễn Hoàng Vân (chủ hộ kinh doanh phòng khám sản phụ Hoàng Vân, địa chỉ số 71 Lô D, cư xá Phú Lâm D, phường 10, quận 6) bị xử phạt 2 triệu đồng do hoạt động có biển hiệu không có thông tin cơ bản theo quy định.

Bà Lê Thị Phương Trang (chủ hộ kinh doanh phòng khám sản phụ khoa và siêu âm địa chỉ số 416/20 Âu Cơ, phường 6, quận Tân Bình) bị xử phạt 2 triệu đồng vì niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám chữa bệnh.

Cao Ánh

comment Bình luận