TP. Hồ Chí Minh: Xử phạt Chủ cơ sở chăm sóc da Hiền Anh hơn 120 triệu đồng

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa có quyết định xử phạt đối với Chủ cơ sở chăm sóc da Hiền Anh (địa chỉ 8D Trần Bình Trọng, phường 1, quận 5) do có 3 vi phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh.
10:27 | 04/11/2023

Cụ thể, Chủ cơ sở chăm sóc da Hiền Anh đã cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động hoặc chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Empty

Với những hành vi vi phạm trên, Chủ cơ sở chăm sóc da Hiền Anh bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 120,5 triệu đồng; đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở cho đến khi đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 5,5 triệu đồng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xoá nội dung quảng cáo sai phạm.

Cũng trong đợt này, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt Chủ hộ kinh doanh Rita Homespa (địa chỉ 796/21 Trường Sa, phường 14, quận 3) 60 triệu đồng vì sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu da, hình dạng, cân nặng… xăm, phun thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại cơ sở không phải bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động.

Empty

Ngoài phạt tiền, Chủ hộ kinh doanh Rita Homespa còn bị áp dụng hình thức phạt bổ sung – khắc phục hậu quả: Đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở cho đến khi đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan hoạt động khám chữa bệnh; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ xoá nội dung quảng cáo sai phạm.

Bên cạnh đó, nhân viên chăm sóc da Cao Thị Hoàn của cơ sở cũng bị phạt 30,5 triệu đồng do khám chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề và buộc nộp lại số lợi bất chính là 500 nghìn đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Cao Ánh

comment Bình luận