TP. HCM: Xử phạt hàng loạt công ty kinh doanh dịch vụ vận chuyển cấp cứu

Thanh tra Sở Y tế TP. HCM vừa công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế, trong đó xử phạt nhiều công ty kinh doanh dịch vụ vận chuyển cấp cứu.
15:52 | 20/12/2023
2

Công ty TNHH vận chuyển 115 Xuyên Việt (địa chỉ 219/6 Âu Dương Lân, phường 3, quận 8) bị phạt 62 triệu đồng do có vi phạm ở chi nhánh trên đường Âu Dương Lân nối dài, phường 3, quận 8. Lý do, công ty này không niêm yết giá; không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Bên cạnh đó, điều dưỡng T.Đ.T của công ty này cũng bị phạt 35 triệu đồng do khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề.

Công ty TNHH 115 Niềm Tin Việt (địa chỉ số 47/23 Đường số 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) bị phạt 31 triệu đồng do hoạt động không biển hiệu; không lập sổ khám chữa bệnh theo quy định; thu giá dịch vụ cao hơn giá niêm yết; không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Công ty TNHH Trung tâm cấp cứu Toàn Quốc (địa chỉ số 3 đường 35A Trịnh Quang Nghị, phường 7, quận 8) bị xử phạt 12 triệu vì không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; không niêm yết giá dịch vụ.

Công ty cổ phần HD Care (địa chỉ 113/22 Trần Văn Đang, phường 9, quận 3) bị phạt 16 triệu đồng do vi phạm tại địa điểm kinh doanh ở ở đường Cao Lỗ, phường 4, quận 8); Doanh nghiệp tư nhân dịch vụ vận chuyển 299 (đường Nguyễn Văn Khạ, KP.8, thị trấn Củ Chi) bị phạt 16 triệu đồng do vi phạm tại chi nhánh ở đường 13A, thị trấn Củ Chi; Công ty TNHH dịch vụ thương mại Cường Phúc Thọ (địa chỉ Trần Quang Diệu, phường 14, quận 3) bị phạt 16 triệu đồng.

Ngoài xử phạt các công ty kinh doanh dịch vụ vận chuyển cấp cứu, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt nhiều đơn vị khác, cụ thể:

3

Phạt Công ty TNHH phòng khám đa khoa Nhật Anh (địa chỉ 20 Ngô Quyền, phường 6, quận 5) 127 triệu đồng; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh 6 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng khám thuộc công ty này 6 tháng. Công ty này đã có 5 hành vi vi phạm: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định; Biển hiệu không có đủ thông tin cơ bản theo quy định; không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Không đảm bảo đầy đủ thuốc thiết yếu.

Phạt Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ KOVIBE (địa chỉ 7 Trần Quang Diệu, phường 14, quận 3) 95 triệu đồng; đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xoá nội dung quảng cáo vi phạm. Kỹ thuật viên chăm sóc da của công ty này cũng bị phạt 35 triệu đồng vì khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Phạt Công ty cổ phần Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng ST.PAUL (địa chỉ 215 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1) 65 triệu đồng; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh phòng khám thuộc công ty này 2 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xoá nội dung quảng cáo vi phạm.

Phạt Công ty cổ phần Trung tâm mắt Sài Gòn Hikari (địa chỉ 102/40 Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) 45 triệu đồng do có vi phạm tại Trung tâm mắt Sài Gòn Hikari ở 50 đường số 8, phường Tân Hưng, quận 7. Bác sĩ T.T.N của công ty này cũng bị phạt 2 triệu đồng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh 1 tháng do lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục theo quy định.

Cao Ánh

comment Bình luận