Vị phạm nhiều hành vi trong lĩnh vực khám chữa bệnh, “bác sĩ” Hà Duy Thọ bị phạt hành chính 104 triệu đồng

Ngày 5/12, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM công bố các quyết định xử phạt ông Hà Duy Thọ và đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh.
19:55 | 05/12/2023

Theo đó, tại địa chỉ 671/15 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận, TP. HCM, Thanh tra Sở Y tế xác định ông Hà Duy Thọ đã có 4 hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế.  

Cụ thể, cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh; thực hiện khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài ra, ông còn kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ gồm các sản phẩm Pro K, xạ đen với giá trị lô hàng hơn 2,3 triệu đồng.

download

Ngoài xử phạt hành chính 104 triệu đồng, ông Hà Duy Thọ còn bị phạt bổ sung đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở tại địa chỉ trên cho đến khi có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, bắt buộc tháo dở, tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện và tịch thu tang vật vi phạm.

Ngọc Nguyễn

 
comment Bình luận