TP. Hồ Chí Minh: Phòng khám chuyên khoa Da liễu Asean bị phạt hơn 100 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 4 tháng

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan này vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH PK Asean (Phòng khám chuyên khoa Da liễu – địa chỉ Toà nhà GIC Tower số 254B Nguyễn Đình Chiểu, phường Võ Thị Sáu, quận 3) do có 4 vi phạm trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh.
7:09 | 21/11/2023
Phòng khám chuyên khoa Da liễu Asean bị phạt hơn 100 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 4 tháng

Phòng khám chuyên khoa Da liễu Asean bị phạt hơn 100 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 4 tháng

Cụ thể, 4 hành vi vi phạm của phòng khám này gồm: Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Ghi tên các khoa, phòng không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở không có mặt tại cơ sở trong thời gian đăng ký hoạt động mà không uỷ quyền cho người khác theo quy định; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Với 4 hành vi vi phạm trên, Phòng khám chuyên khoa Da liễu thuộc Công ty TNHH PK Asean bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 104 triệu đồng; Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với bà Tạ Thị Thu Mai (người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám) trong thời hạn 3 tháng; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xoá quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Bên cạnh đó, kỹ thuật viên của phòng khám này cũng bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt hơn 36 triệu đồng vì khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề, đồng thời kỹ thuật viên này còn phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm là 1,125 triệu đồng.

Cũng tại địa chỉ nêu trên, bà Nguyễn Thuỳ Trang (chủ hộ kinh doanh Asean Institute Clinic) bị phạt 45 triệu đồng do lưu hành trang thiết bị y tế thuộc loại C,D trên thị trường khi không có giấy chứng nhận đăng ký lưu hành hoặc chưa được cấp giấy phép nhập khẩu. Chủ hộ kinh doanh Asean Institute Clinic còn bị áp dụng hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động trong thời hạn 2 tháng.

Đợt này, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt một số cá nhân, đơn vị có hành vi vi phạm trong quảng cáo.

Cụ thể, phạt chủ hộ kinh doanh Care (địa chỉ 223 Tô Hiến Thành (lầu 1), phường 13, quận 10) 35 triệu đồng vì quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xoá nội dung quảng cáo sai phạm.

Phạt Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt thuộc Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Quốc tế Việt Đức Dental Clinic (địa chỉ 188 Lý Thái Tổ, phường 1, quận 3) 45 triệu đồng do quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xoá nội dung quảng cáo sai phạm.

Phạt Công ty TNHH WhiteCoat Việt Nam (Phòng khám tư vấn sức khoẻ hoặc phòng tư vấn sức khoẻ qua các phương tiện công nghệ thông tin, viễn thông) 53 triệu đồng vì quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện; biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định.

Ngoài ra, Công ty TNHH Phòng khám Quốc tế Uni (do có vi phạm tại chi nhánh Công ty TNHH Phòng khám Quốc tế Uni 9 – địa chỉ lầu 5, 215 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1) bị phạt 4 triệu đồng do hoạt động không có biển hiệu theo quy định của pháp luật.

Bác sĩ Trần Thạch Dũng (địa chỉ 70-72 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) bị phạt 7,5 triệu đồng vì không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không uỷ quyền cho người khác theo quy định của pháp luật.

Ngày 30/10, thông tin từ Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, cơ quan này có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám chuyên khoa Da liễu trực thuộc Công ty TNHH PK Asean (địa chỉ tầng 3, số 88 Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) 80 triệu đồng; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong 3 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời gian 2 tháng của bác sĩ phụ trách chuyên môn phòng khám.

Lý do: Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt; biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Cao Án

comment Bình luận