TP. HCM: Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận 7 tổ chức Lễ Giỗ tổ Hùng Vương: Hướng về cội nguồn dân tộc

Sáng 17/4, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDTX) quận 7, TP. HCM tổ chức Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024. Đây là hoạt động vừa để ôn lại lịch sử, vừa để tưởng nhớ về các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước, đồng thời nhằm giáo dục học sinh hướng về cội nguồn dân tộc.
10:44 | 18/04/2024

Tham dự buổi lễ có: Cô Hồ Thị Phước Thọ - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – GDTX quận 7; cô Nguyễn Tiêu Thùy Trâm - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Trung Tâm; thầy Lê Nguyên - Chủ tịch Công đoàn; cùng quý thầy cô trong cấp ủy chi bộ, quý thầy cô lãnh đạo quản lý, Ban chấp hành công đoàn, toàn thể viên chức, giáo viên, người lao động, đoàn viên và học viên trung tâm.

Thầy, cô Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận 7 cùng dâng hương lên bàn thờ Quốc Tổ Hùng Vương

Thầy, cô Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận 7 cùng dâng hương lên bàn thờ Quốc Tổ Hùng Vương

Ngoài các hoạt động dâng hương, dâng hoa lên bàn thờ Quốc Tổ Hùng Vương, các thầy cô và học sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – GDTX quận 7 cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, của các Vua Hùng và biểu diễn những ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước,...

Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – GDTX quận 7 cho biết, hằng năm cứ đến ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch, cả dân tộc Việt Nam lại hướng về ngày Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương. Với lòng thành kính tưởng nhớ tổ tiên, nguồn cội, trong lễ Giỗ Tổ hôm nay, tập thể học sinh nhà trường kính dâng lên tổ tiên phần lễ vật thể hiện tấm lòng biết ơn, lòng tự hào và sự tri ân của mình đối với các vị Vua Hùng đã dày công dựng nước. Hoạt động này sẽ giúp các em biết trân quý hơn giá trị của hòa bình và cố gắng hơn trong học tập; không ngừng ra sức rèn đức, luyện tài, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc và xứng đáng là con cháu dòng dõi tiên rồng.

z5358052699723_6c0420840cb36ac7387eff753d98390f

Trong tâm thức của mỗi người dân đất Việt, Giỗ Tổ Hùng Vương từ bao đời nay đã trở thành biểu tượng văn hóa tâm linh, tín ngưỡng, là điểm hội tụ tinh thần đại đoàn kết của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

z5358052691921_5eb54be9402d4bbc010e78468235cc2e

Đây cũng là dịp để mỗi chúng ta được ôn lại truyền thống tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn”, nhớ về Tổ tiên, về các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước trải qua hơn hàng ngàn năm lịch sử. Qua đây, giáo dục thế hệ trẻ hôm nay và mai sau về những truyền thống, đạo lý tốt đẹp của ông cha trong quá khứ, để từ đó không ngừng ra sức rèn đức, luyện tài, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của dân tộc. Để xứng đáng con cháu nòi giống tiên rồng.

 “Mỗi người dân Việt Nam, dù ở đâu, làm gì, cũng cần phải ra sức học tập, rèn luyện, cống hiến sức mình cho sự phát triển chung của đất nước. Tập thể Ban Giám đốc, nhân viên, giáo viên và người lao động cần phải đoàn kết, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, cùng nhau hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của năm học, các em học viên của trung tâm tự học, tự rèn để đạt kết quả tốt nhất trong kỳ kiểm tra học kỳ II, 100% học viên khối 9 và 12 tốt nghiệp THCS và THPT, để cùng chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, sánh vai cùng các cường quốc năm châu như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – GDTX quận 7 nhắn nhủ đến các em học sinh.

Bảo Bình

comment Bình luận