Lực lượng cảnh sát giao thông miệt mài đảm bảo trật tự an toàn giao thông dưới cái nắng gay gắt dịp lễ 30/4 - 1/5

Vào các dịp lễ lớn, nhu cầu di chuyển về quê, du lịch,… cao nên tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP. HCM trở nên phức tạp hơn, đặc biệt ở các tuyến đường khu vực cửa ngõ ra vào thành phố. Trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, từ chiều 26/4 đến sáng 27/4, lượng phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến tạo ra áp lực không nhỏ tại các khu vực cửa ngõ thành phố.
14:55 | 29/04/2024

Thực hiện kế hoạch đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ, từ đầu giờ chiều 26/4, các đơn vị trực thuộc Phòng CSGT đã đồng loạt ra quân chủ động bố trí lực lượng trên các tuyến đường khu vực cửa ngõ để thực hiện điều tiết, phân luồng giao thông, đồng thời lập các điểm tiếp nước hỗ trợ người dân trên đường.

Người dân nhận nước, khăn lạnh cùng tờ rơi tuyên truyền pháp luật tại  “Trạm tiếp sức” của Trạm CSGT Tân Túc

Người dân nhận nước, khăn lạnh cùng tờ rơi tuyên truyền pháp luật tại “Trạm tiếp sức” của Trạm CSGT Tân Túc

Sự chủ động và nghiêm túc của lực lượng CSGT đã góp phần định hướng, điều tiết dòng phương tiện di chuyển trật tự, hạn chế tối đa ùn tắc giao thông kéo dài tại khu vực các cửa ngõ. Tuy nhiên, một số khu vực có công trình đang thi công như trên tuyến đường Mai Chí Thọ, đoạn qua nút giao An Phú (đang thi công cầu vượt và hầm chui) có phần lớn diện tích mặt đường bị thu hẹp, không đảm bảo cho lượng phương tiện đông đúc lưu thông liên tục nên vẫn khiến dòng phương tiện không thể di chuyển nhanh chóng. Mặt khác, dịp nghỉ lễ năm nay rơi vào thời gian cao điểm nắng nóng, nhiệt độ trên đường luôn giao động ở mức cao, khiến cho tình hình giao thông ở khu vực này trở nên căng thẳng.

Tuy nhiên điều đó cũng không làm chùn bước lực lượng CSGT. Tại nút giao An Phú, cán bộ chiến sĩ Đội CSGT Cát Lái vẫn liên tục nhiều giờ điều tiết, phân luồng, hướng dẫn phương tiện lưu thông trật tự, an toàn. Tính đến sáng 28/4 ghi nhận tại khu vực khu vực nút giao An Phú và các nhánh lên cao tốc tại vòng xoay Phú Hữu, lượng phương tiện tuy vẫn còn đông nhưng đã ổn định, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài, không xảy ra tai nạn giao thông.

Cảnh sát giao thông làm việc dưới cái nắng gay gắt của TP. HCM hàng giờ liên tục

Cảnh sát giao thông làm việc dưới cái nắng gay gắt của TP. HCM hàng giờ liên tục

Dưới cái nắng như thiêu như đốt của những ngày này, trong khi nhiều người tận hưởng kỳ nghỉ bên gia đình và bạn bè, lực lượng CSGT vẫn miệt mài làm việc, góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho người dân. Hình ảnh những chiến sĩ CSGT đứng hàng giờ liên tục dưới cái nắng gay gắt, trong bộ cảnh phục ướt đẫm mồ hôi, cánh tay điều tiết giao thông đến mỏi nhừ nhưng vẫn liên tục di chuyển giữa các làn xe đông đúc đã trở nên quen thuộc và khiến nhiều người cảm động.

Cán bộ chiến sĩ Đội CSGT Cát Lái điều tiết giao thông giữa dòng phương tiện đông đúc

Cán bộ chiến sĩ Đội CSGT Cát Lái điều tiết giao thông giữa dòng phương tiện đông đúc

Công việc của CSGT trong những ngày lễ vốn đã áp lực và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Do lượng phương tiện gia tăng đột biến, cùng với tâm lý chủ quan, thiếu tập trung của một số người tham gia giao thông, khiến nguy cơ xảy ra tai nạn cao hơn. Lực lượng CSGT phải tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông, xử lý vi phạm, giải quyết ùn tắc... dẫn đến áp lực công việc cao. Việc đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trong dịp lễ cũng đòi hỏi lực lượng CSGT phải có tinh thần trách nhiệm cao, luôn tập trung và xử lý tình huống kịp thời. Dẫu áp lực là thế nhưng cán bộ chiến sĩ Phòng CSGT vẫn luôn nỗ lực, cố gắng khắc phục mọi khó khăn, vất vả để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, hạn chế tối đa ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, đảm bảo cho người dân di chuyển thuận lợi, vui chơi, nghỉ lễ an toàn.

Ngày cũng như đêm, lực lượng CSGT luôn có mặt trên mọi nẻo đường đảm bảo TTATGT cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Ngày cũng như đêm, lực lượng CSGT luôn có mặt trên mọi nẻo đường đảm bảo TTATGT cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ mang đến niềm vui cho mọi người, nhưng cũng là thời điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác, người dân cần nâng cao ý thức; chú ý kiểm tra kỹ tình trạng phương tiện trước khi lưu thông; lên kế hoạch di chuyển hợp lý, tránh đi lại vào giờ cao điểm, lựa chọn cung đường di chuyển an toàn, thông thoáng; mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe hợp lệ; tuân thủ sự hướng dẫn, điều tiết của lực lượng CSGT và chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, “đã uống rượu, bia – không lái xe”.

Bảo Bình

comment Bình luận