TP. HCM: Kinh nghiệm trong thực tiễn đấu tranh của dân tộc sẽ tiếp thêm sức mạnh, ý chí, quyết tâm cho Thành phố phát triển

Sáng 24/4, Thành ủy TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2025) và 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
15:12 | 24/04/2024

Phát biểu ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, Thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Thành phố nhấn mạnh: "Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca bất hủ bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc ta, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân và ý chí quyết tâm chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc của quân và dân ta. Là chiến thắng về Quân sự, chính trị, ngoại giao trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ".

Những chiến sĩ Điện Biên năm xưa gặp gỡ tại buổi họp mặt

Những chiến sĩ Điện Biên năm xưa gặp gỡ tại buổi họp mặt

Cùng với kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; kỷ niệm 49 năm tổng tiến công Mùa xuân 1975, giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) là dịp để ôn lại trang sử hào hùng của dân tộc, nhìn lại chặng đường xây dựng và phát triển đất nước từ khi tiến hành sự nghiệp đổi mới và nhận thức sâu sắc hơn những giá trị, những bài học kinh nghiệm được đúc kết từ trong thực tiễn đấu tranh của dân tộc để tiếp thêm sức mạnh, ý chí, quyết tâm cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thành phố trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

Phát huy tinh thần và hào khí của Đại thắng mùa Xuân 1975 để đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XI Đảng bộ Thành phố đi vào cuộc sống, phấn đấu xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, cường thịnh, thực hiện thắng lợi mục tiêu cao cả: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội; xây dựng TP. Hồ Chí Minh phát triển thành trung tâm lớn về mọi mặt, có chất lượng cuộc sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Vui mừng, phấn khởi, hạnh phúc nhưng vẫn không quên được nỗi đau trong quá khứ, mặc dù trong thâm tâm vẫn luôn nghĩ đến những điều tốt đẹp khi trở về cuộc sống đời thường, Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ - Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam Thành phố chia sẻ: "Một ngày còn sống, còn suy nghĩ, còn trăn trở rất nhiều khi phải đối diện với thực trạng hiểm họa da cam và bom mìn còn sót lại. Chúng tôi đang ra sức phấn đấu, nỗ lực để thực hiện những điều mong ước của đồng đội trong điều kiện có thể, mỗi ngày cùng Đảng và chính quyền các cấp khắc phục hậu quả chiến tranh nhằm giảm bớt khó khăn chung trong hiện tại".

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi họp mặt

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại họp mặt, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thành phố đang hướng về Điện Biên với những hoạt động thiết thực như: Phối hợp tổ chức Tuần lễ văn hóa thể thao du lịch Tây Bắc tại TP. Hồ Chí Minh, hỗ trợ xây dựng lưới điện nông thôn tại Điện Biên, xây dựng Đền thờ Bác Hồ tại đồi A2, xây dựng nâng cấp công trình chiếu sáng khu di tích cựu chiến binh tại Điện Biên, triển khai lực lượng diễu binh diễu hành trong lễ, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tại tỉnh Điện Biên để góp phần chăm sóc cho đồng bào. Đây là hoạt động tuy nhỏ nhưng mang đầy nghĩa tình và lòng tri ân sâu sắc với các thế hệ cha ông đã làm nên chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Bí thư Thành ủy cho biết, với tinh thần không có gì quý hơn độc lập tự do, truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, nhân ái, bao dung, nghĩa tình, đương đầu vượt qua mọi thử thách, Thành phố sẽ cố gắng làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, chính sách cho gia đình liệt sĩ, gia đình có công; cố gắng tìm kiếm những chính sách đặc thù để giải quyết những việc còn tồn đọng. Thành phố tiếp tục xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh và phát hiện, biểu dương, khen thưởng kịp thời tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quá trình xây dựng, bảo vệ tổ quốc.

Buổi họp mặt không chỉ để ôn lại truyền thống, uống nước nhớ nguồn mà còn nhắc nhớ các thế hệ, từ đó hưởng ứng bằng những việc làm thiết thực, cụ thể; biến thành khát vọng, ý chí vươn lên, hướng tới kỷ niệm 50 năm giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước.

Bảo Bình

comment Bình luận