TP. HCM: Khai mạc hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu

Vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp TP. HCM (CSED) cùng Viện Ứng dụng Khoa học Công nghệ và Đào tạo Mekong (MEFAST) đã ký kết hợp tác trong phối hợp tổ chức hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025 (HCM City Export 2025) và hội chợ triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm năm 2025 (HCMC Gifts Show 2025).
15:04 | 13/02/2025

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 27/3 đến 29/3 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. HCM. Sự kiện do UBND TP. HCM chủ trì, Sở Công thương TP.HCM tổ chức thực hiện.

Hội chợ dự kiến thu hút khoảng 50.000 lượt khách tham quan cùng hơn 1.000 gian hàng và 900 doanh nghiệp tham gia. Đây là nơi gặp gỡ giữa các doanh nghiệp cung ứng hàng đầu Việt Nam và các đối tác, khách hàng tiềm năng đến từ Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, sự kiện còn có sự góp mặt của các nhà nhập khẩu lớn như IKEA, Walmart, Global Sources, Amazon, Alibaba, TikTok, Tiki và Shopee.

Khách tham quan Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024

Khách tham quan Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024

Hội chợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm các nhóm ngành: Nông sản, lương thực, thực phẩm; thiết bị, đóng gói, bao bì, nhãn mác, in ấn...; nhóm ngành hàng xuất khẩu truyền thống: dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ…; nhóm ngành sản phẩm dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu (logistic, bảo hiểm, tài chính...).

Đặc biệt, tại kỳ hội chợ năm nay sẽ tổ chức khu gian hàng các sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành: Hà Nội, Lào Cai, Bắc Giang, Hưng Yên, Ninh Thuận, Long An, Tiền Giang, Trà Vinh, Tây Ninh, Quảng Nam, Đồng Nai, An Giang, Bình Dương…

Bên cạnh đó là các hoạt động: Diễn đàn, hội nghị xuất khẩu xanh; chương trình kết nối giao thương quốc tế: Doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại, các đoàn mua hàng quốc tế, doanh nghiệp Việt Nam với các hệ thống phân phối tại Việt Nam, doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại, các đoàn mua hàng quốc tế với các hệ thống phân phối hàng hóa tại Việt Nam; chương trình kết nối giao thương xuất khẩu xuyên biên giới thông qua các sàn thương mại điện tử Amazon, Alibaba…; kết nối giao thương qua hoạt động livestream của KOL/KOC; hoạt động trình diễn văn hóa nghệ thuật, làng nghề; hoạt động giao lưu văn hóa và trải nghiệm chế tạo sản phẩm; chương trình tham quan, khảo sát nhà máy, vùng nguyên liệu; hoạt động tri ân khách hàng…

HCM City Export 2025 được kỳ vọng là sự kiện có quy mô lớn nhất so với các kỳ tổ chức trước đây cả về số lượng, chất lượng sản phẩm và doanh nghiệp cung ứng tiêu biểu lĩnh vực xuất khẩu của Việt Nam cũng như số lượng khách hàng tiềm năng tại các thị trường quốc tế.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ hội HCM City Export 2025 sẽ cùng diễn ra Hội chợ triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm năm 2025 từ ngày 27 đến 29/3/2025.

Sự kiện này tập trung trưng bày các sản phẩm quà tặng và quà lưu niệm đa dạng, bao gồm: Thủ công mỹ nghệ (đồ gỗ mỹ nghệ, sản phẩm từ tre, nứa, dừa, gốm sứ, tranh nghệ thuật); dệt may và da giày (khăn quàng, túi xách, ví da, giày dép thủ công); trang sức và phụ kiện: trang sức thủ công, phụ kiện thời trang; thực phẩm và đồ uống (đặc sản địa phương, trà, cà phê...).

Theo Ban Tổ chức, sự kiện là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường. Đặc biệt, các doanh nghiệp tham gia sẽ được hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng từ ngân sách nhà nước.

Theo ông Lê Minh Trung - Giám đốc CSED, hội chợ không chỉ là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm mà còn là cầu nối quan trọng giúp hàng Việt Nam mở rộng ra thị trường quốc tế.

Ông Lê Minh Trung - Giám đốc CSED và bà Nguyễn Thị Thúy Phượng - Viện trưởng MEFAST ký kết hợp tác trong phối hợp tổ chức HCM City Export 2025 và HCMC Gifts Show 2025

Ông Lê Minh Trung - Giám đốc CSED và bà Nguyễn Thị Thúy Phượng - Viện trưởng MEFAST ký kết hợp tác trong phối hợp tổ chức HCM City Export 2025 và HCMC Gifts Show 2025

Dịp này, CSED và MEFAST ký kết hợp tác trong phối hợp tổ chức HCM City Export 2025 và HCMC Gifts Show 2025. Hợp tác giữa CSED và MEFAST hướng đến việc triển khai hiệu quả các hoạt động như quảng bá truyền thông, mời gọi doanh nghiệp tham gia, khảo sát nhu cầu kết nối giao thương, tổ chức không gian trình diễn sản phẩm, tổ chức livestream và huy động nguồn lực xã hội hóa.

Với những nội dung này, sự kiện hứa hẹn sẽ tạo động lực mạnh mẽ để doanh nghiệp Việt Nam nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường và góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững.

Minh Dung

comment Bình luận