Yếu tố giúp Home Credit đạt "Doanh nghiệp bền vững" ba năm liền
Ngày 29/11, Home Credit Việt Nam là công ty tài chính tiêu dùng duy nhất có ba năm liền 2022, 2023 và 2024 được xướng tên tại danh sách Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI 100). Lễ công bố do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững (VBCSD) tổ chức.
Danh hiệu "Doanh nghiệp bền vững" nhằm vinh danh những doanh nghiệp tiên phong có nhiều đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cũng như của toàn xã hội. Từ gần 500 hồ sơ doanh nghiệp đăng ký tham gia, ban tổ chức đã triển khai nhiều vòng đánh giá, chấm điểm khắt khe để chọn ra 100 doanh nghiệp vượt qua 153 chỉ số đánh giá.
Ông Pham Ngoc Khang - Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam cho biết, đây là thành quả ghi nhận những nỗ lực bền bỉ của doanh nghiệp trong việc tích hợp các tiêu chuẩn ESG vào chiến lược kinh doanh và quản trị.
Công ty luôn đặt trọng tâm vào tài chính có trách nhiệm, quản trị rủi ro và minh bạch. Hoạt động phổ cập kiến thức tài chính cũng được triển khai mạnh mẽ thông qua các chuỗi workshop và tài liệu giáo dục, giúp nâng cao nhận thức về quản lý tài chính cá nhân cho cộng đồng.
Home Credit cam kết mở rộng cơ hội tiếp cận tài chính, đặc biệt đến các nhóm người chưa thể tiếp cận các dịch vụ ngân hàng truyền thống. Đây là hành động cụ thể hóa chiến lược tài chính toàn diện quốc gia của Chính phủ, hướng tới nâng cao chất lượng sống và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Hiện tại, doanh nghiệp đã mở rộng mạng lưới lên 16.000 điểm bán hàng, tăng 45% so với năm 2022. Quy trình chuyển đổi số 100% nâng cao trải nghiệm khách hàng, làm giảm lượng khí thải carbon từ hoạt động kinh doanh giúp bảo vệ môi trường xanh sạch, giảm lãng phí tài nguyên.
Không chỉ tập trung vào kinh doanh, Home Credit tích cực triển khai các sáng kiến xã hội. Chương trình Home for Life đã cung cấp nguồn vốn và đào tạo kỹ năng quản lý tài chính cho phụ nữ khó khăn. Năm nay, công ty tiếp tục phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao vốn khởi nghiệp xanh, tổ chức tập huấn và phát hành cẩm nang tài chính cho Phụ nữ.
Sáng kiến Home Love hướng đến trẻ em gặp khó khăn, xây trường, tài trợ học bổng cho hơn 1.900 trẻ em trên cả nước. Trong năm qua, đội ngũ nhân viên đã quyên góp hơn ba tỷ đồng, hỗ trợ miền Bắc phục hồi sau bão Yagi.
Để đạt được kết quả này, ông Pham Ngoc Khang chia sẻ thêm, chiến lược phát triển bền vững luôn gắn kết chặt chẽ cùng các mục tiêu kinh doanh là điều kiện tiên quyết cho doanh nghiệp thành công. Bên cạnh đó, công ty còn chú trọng đầu tư vào các dự án vì cộng đồng của doanh nghiệp, tạo ra nhiều tác động hữu hình tới xã hội, ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của người dân.
Đây cũng là yếu tố cốt lõi trong cách tiếp cận tài chính có trách nhiệm, hướng đến cộng đồng bền vững của Home Credit, là chìa khóa giúp Công ty chinh phục giải thưởng CSI 100 cũng như nhiều giải thưởng toàn cầu khác.
PV
- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Krông Bông – Đắk Lắk: Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Cư Pui
Ngày 7/12, tại xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk, một chương trình nhân ái đã được tổ chức nhằm hỗ trợ 500 đối tượng chính sách, hộ nghèo và gia đình có người thân chuẩn bị nhập ngũ năm 2025. Sự kiện này không chỉ mang lại sự chăm sóc y tế mà còn lan tỏa tinh thần đoàn kết và truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc.December 10 at 1:42 pm -
Cà Mau: Truyền thông “Tìm hiểu kiến thức Luật Phòng, chống bạo lực gia đình” năm 2024
Ngày 8/12, tại xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Cà Mau tổ chức sự kiện truyền thông “Tìm hiểu kiến thức Luật Phòng, chống bạo lực gia đình” năm 2024.December 10 at 1:42 pm -
Quảng Nam: Tập huấn nâng cao năng lực truyền thông về công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ - trẻ em
Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam tổ chức tập huấn nâng cao năng lực truyền thông về công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ - trẻ em tuyến huyện, xã thuộc dự án 7 cho hơn 50 cán bộ y tế và cán bộ các ban, ngành, đoàn thể tuyến huyện, xã thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.December 9 at 3:01 pm -
Tây Ninh triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A đợt 2 năm 2024
Vừa qua, tỉnh Tây Ninh tổ chức đồng loạt tại 94 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh cho trẻ em từ 6 đến 35 tháng tuổi uống Vitamin A đợt 2 năm 2024.December 9 at 3:01 pm