TP. HCM: Hội Người cao tuổi phường Tân Quy quận 7 tổ chức chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi

Sáng 5/10, Hội Người cao tuổi (NCT) phường Tân Quy, quận 7, TP. HCM tổ chức chúc thọ, mừng thọ NCT khu phố 1 và khu phố 2; tổ chức kỷ niệm 33 năm Ngày Quốc tế NCT (1/10/1991 - 1/10/2024) và phát động tháng hành động NCT năm 2024.
9:08 | 06/10/2024

Tại buổi lễ, đại diện UBND phường Tân Quy chúc thọ, mừng thọ cho 10 cụ tròn 70 tuổi, 5 cụ tròn 75 tuổi, 3 cụ tròn 80 tuổi khu phố 1 và các cụ tròn 70, 75 tuổi khu phố 2.

Bà Nguyễn Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND phường Tân Quy phát biểu tại buổi lễ

Bà Nguyễn Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND phường Tân Quy phát biểu tại buổi lễ

Bà Nguyễn Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND phường Tân Quy cho biết, ý thức được vai trò, tầm quan trọng của NCT đối với sự phát triển của địa phương, trong những năm qua, Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN phường và Hội NCT phường, đã thường xuyên, quan tâm, phát huy vai trò, trách nhiệm của người cao tuổi ở địa phương. NCT trong toàn phường đã tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, hiến kế, hiến công, nêu gương trên lĩnh vực công tác, lao động sản xuất, giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh. Bằng uy tín của mình, hàng trăm hội viên NCT, đã tham gia các tổ hòa giải, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, trực tiếp hòa giải các bất hòa trong khu dân cư, phát hiện kẻ xấu, cảm hóa giáo dục người lầm lỗi,... Với những hoạt động nêu trên, UBND phường Tân Quy rất trân trọng và nhiệt liệt biểu dương những đóng góp đầy ý nghĩa của NCT nói chung, của các cụ được mừng thọ nói riêng.

Chúc thọ mừng thọ NCT khu phố 1, phường Tân Quy

Chúc thọ mừng thọ NCT khu phố 1, phường Tân Quy

Chúc thọ mừng thọ NCT khu phố 2, phường Tân Quy

Chúc thọ mừng thọ NCT khu phố 2, phường Tân Quy

Thực hiện tháng hành động vì NCT, năm 2024 với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT”. UBND phường Tân Quy, Hội NCT các cấp trên địa bàn bám sát 3 nhiệm vụ trọng tâm, 3 chương trình công tác của Hội, vận dụng điều kiện, hoàn cảnh thực tế tại địa bàn khu phố, thực hiện tốt các công việc: Tiếp tục truyền thông, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về vị trí vai trò của NCT trong xã hội; về mục đích, ý nghĩa “Tháng hành động vì NCT Việt Nam”; về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT. Cùng với ngân sách Nhà nước, vận động xã hội, các nhà hảo tâm chung tay, bằng nhiều hình thức chăm sóc sức khỏe NCT và NCT khó khăn.

Phối hợp trung tâm y tế phường lập danh sách sổ khám sức khoẻ điện tử cho NCT

Phối hợp trung tâm y tế phường lập danh sách sổ khám sức khoẻ điện tử cho NCT

Bên cạnh đó, phối hợp với các cấp ủy, các ngành, đoàn thể tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để cộng đồng xã hội tổ chức khám sức khoẻ chuyên sâu, khám mắt - mổ mắt; cùng chung tay chăm lo, hỏi thăm, tặng quà 100% NCT có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu 100% NCT đều có thẻ bảo hiểm y tế.

7
8
3
Trao bằng và tặng quà cho NCT được chúc mừng thọ

Trao bằng và tặng quà cho NCT được chúc mừng thọ

Bảo Bình

comment Bình luận