TP. HCM: Đội Tuần tra dẫn đoàn kịp thời hỗ trợ mở đường đưa em bé 2 tháng tuổi đi cấp cứu

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông. Bên cạnh vai trò quen thuộc trong công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng CSGT còn được biết đến như những “anh hùng” luôn xuất hiện kịp thời, sẵn sàng hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn.
17:03 | 17/07/2024

Chiều 16/7, trên địa bàn đảm trách của Đội Tuần tra dẫn đoàn. Khi đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đến khu vực vòng xoay Hàng Xanh, Phường 17, quận Bình Thạnh, Tổ công tác thuộc Đội tuần tra dẫn đoàn - Phòng CSGT Công an TP. HCM đã nhận được tín hiệu hỗ trợ từ của kính của một chiếc xe ô tô. Người lái xe cho biết đang trên đường đến bệnh viện, trong xe là một em bé 2 tháng tuổi đang trong tình trạng nguy cấp, bị khó thở, tím tái và co giật liên tục.

Nhận thức được tính mạng của cháu bé đang bị đe dọa, 2 chiến sĨ của Đội Tuần tra dẫn đoàn đã ngay lập tức điều khiển xe đặc chủng mở đường, phối hợp cùng người dân đưa bé đến Bệnh viện Nhi đồng 2.

Nhờ sự hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng của các chiến sĩ CSGT, cháu bé đã được đưa đến bệnh viện một cách an toàn và được cấp cứu kịp thời. Hiện tại, sức khỏe của bé đã ổn định và đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

CBCS Đội Tuần tra dẫn đoàn đang dẫn đường giúp đưa cháu bé 2 tháng tuổi đi cấp cứu (ảnh từ clip do người dân đăng tải lên mạng xã hội)

CBCS Đội Tuần tra dẫn đoàn đang dẫn đường giúp đưa cháu bé 2 tháng tuổi đi cấp cứu (ảnh từ clip do người dân đăng tải lên mạng xã hội)

Được biết, trước khi xảy ra sự việc, cháu bé bị trào ngược dạ dày nên trong lúc uống sữa bị sặc, dẫn đến tình trạng khó thở và co giật. Gia đình đã lập tức đưa bé từ TP. Mới Bình Dương đến TP. HCM để cấp cứu. Nhưng do tình hình nguy cấp mà lúc này các phương tiện giao thông trên đường khá đông đúc nên gia đình đã rất lo sợ, hoảng loạn. May mắn gặp được lực lượng CSGT trên đường đã giúp gia đình đưa cháu bé đến bệnh viện kịp thời.

Hành động trách nhiệm của Tổ công tác thuộc Đội Tuần tra dẫn đoàn đã lan tỏa hình ảnh đẹp về lực lượng CSGT trong mắt người dân Thành phố. Trên mạng xã hội, người nhà cháu bé đã bày tỏ sự biết ơn đối với các cán bộ chiến sỹ CSGT. Phía dưới bài đăng, nhiều người cũng đồng tình, tán dương tinh thần tận tâm, sẵn sàng giúp đỡ người dân khi gặp khó khăn của lực lượng CSGT.

Sự việc này một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của lực lượng CSGT trong việc bảo vệ an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông. Có thể nói, công việc của một chiến sỹ Cảnh sát giao thông là một công việc đầy rẫy những khó khăn, vất vả và cả hiểm nguy. Dù nắng hay mưa, dù ngày hay đêm, lực lượng CSGT vẫn xuất hiện trên những tuyến đường để đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Bất kỳ một sự cố nào xảy ra trên các tuyến giao thông, lực lượng CSGT gần như luôn là lực lượng đầu tiên tiếp cận và xử lý. Mỗi mùa mưa lớn, ngập nước hay khi có phương tiện “chết máy”, hư hỏng giữa đường không khó để nhìn thấy hình ảnh CSGT lội nước đẩy xe cho người dân. Mỗi khi trên đường xảy ra sự cố rơi, đổ nguyên liệu, CSGT cũng là lực lượng tham gia hỗ trợ tích cực. Và cũng có không ít lần lực lượng CSGT tham gia truy bắt các đối tượng trộm cắp, cướp giật giúp lấy lại tài sản cho người dân. Hay gần đây, chúng ta chứng kiến rất nhiều lần, lực lượng CSGT mở đường cho xe cấp cứu, giúp kịp thời cứu được mạng sống của rất nhiều người. Những hình ảnh này đã trở nên quá đỗi quen thuộc đối với mỗi người dân Thành phố và cũng là điều mà lực lượng CSGT luôn tự hào. Sự ghi nhận và tin yêu của người dân là nguồn động lực to lớn để lực lượng CSGT tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo TTATGT, góp phần bảo vệ sự bình yên và cuộc sống của Nhân dân.

Bảo Bình

comment Bình luận