TP. HCM: Đội CSGT An Sương tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ cho học sinh

Vừa qua, Đội CSGT An Sương đã phối hợp với Đội Tuyên truyền, Điều tra, Giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông đường bộ, đường sắt (thuộc Phòng CSGT, CA TP. HCM) tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ cho hơn 1.500 học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn.
16:33 | 14/09/2023
Đại úy Phạm Quốc Mỹ, Phó Đội trưởng Đội CSGT An Sương  tuyên truyền về ATGT cho học sinh

Đại úy Phạm Quốc Mỹ, Phó Đội trưởng Đội CSGT An Sương tuyên truyền về ATGT cho học sinh

Chương trình này nằm trong chuỗi các hoạt động của Đội CSGT An Sương nhằm hưởng ứng “Tháng an toàn giao thông”, tăng cường giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho học sinh.

Tại buổi tuyên truyền, các đồng chí Cảnh sát giao thông đã thông tin về tình hình vi phạm Luật Giao thông đường bộ của học sinh trên địa bàn TP. HCM trong thời gian vừa qua và những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng có nguyên nhân xuất phát từ việc người điều khiển phương tiện chưa đủ độ tuổi theo quy định.

CSGT hướng dẫn một số quy tắc giao thông đường bộ cho học sinh

CSGT hướng dẫn một số quy tắc giao thông đường bộ cho học sinh

Bên cạnh đó, các đồng chí Cảnh sát giao thông đã hướng dẫn cho các em học sinh một số quy tắc giao thông đường bộ, kỹ năng xử lý tình huống giao thông để phòng tránh tai nạn; những hệ lụy từ việc không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự, không đi đúng phần đường, làn đường quy định… và mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm phổ biến theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định 123/2021/NĐ-CP.

CSGT phát tờ rơi ATGT cho học sinh

CSGT phát tờ rơi ATGT cho học sinh

Với phương pháp tuyên truyền gần gũi, dễ hiểu, các đồng chí Cảnh sát giao thông đã tạo nên một bầu không khí giao lưu trao đổi sôi nổi, thu hút các em học sinh tham gia phát biểu ý kiến. Ngoài ra, Đội CSGT An Sương cũng đã phát gần 1.000 tờ rơi tuyên truyền kiến thức pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh.

Các em học sinh hào hứng phát biểu ý kiến

Các em học sinh hào hứng phát biểu ý kiến

Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT An Sương đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ cho người dân, trong đó chú trọng đối tượng thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông cho học sinh; đồng thời, thông qua các em để tuyên truyền về an toàn giao thông cho gia đình, bạn bè và mọi người, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn đảm trách.

Phòng CSGT CA TP.HCM

comment Bình luận