TP. HCM: Ban hành quy định quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố

Ngày 20/9, UBND TP. HCM ban hành Quyết định số 63/2024/QĐ-UBND ban hành quy định quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn TP. HCM. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/10/2024.
8:47 | 22/09/2024

Về phạm vi điều chỉnh, quy định này quy định về hoạt động quản lý chất thải rắn sinh hoạt, quyền và trách nhiệm của các chủ thể liên quan đến việc quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn TP. HCM.

Quy định này không quy định về quản lý chất thải rắn cồng kềnh.

Các nội dung quản lý chất thải rắn sinh hoạt chưa được quy định tại quy định này được thực hiện theo quy định hiện hành do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền ban hành.

Về đối tượng áp dụng, quyết định này áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cộng đồng dân cư, hộ gia đình và cá nhân có hoạt động liên quan đến hoạt động quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn TP. HCM.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quy định này có điều khoản chuyển tiếp: Trong thời gian UBND Thành phố chưa ban hành giá cụ thể dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Thành phố theo khoản 4 Điều 11 của Quy định này thì UBND cấp huyện tiếp tục triển khai quy định giá cụ thể dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại địa phương theo các quy định hiện hành của UBND Thành phố.

Về tổ chức thực hiệ, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành hướng dẫn UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các đơn vị có liên quan thực hiện quy định này.

Các cơ quan thông tin đại chúng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố và các tổ chức thành viên phối hợp, hỗ trợ tích cực nhằm góp phần động viên nhân dân trong việc nâng cao ý thức cộng đồng, giữ gìn vệ sinh môi trường đô thị; xác định việc giữ gìn vệ sinh là một trong những yếu tố để xem xét đánh giá kết quả hoạt động của khu phố và đơn vị theo định kỳ.

Trong quá trình thực hiện, khi có vấn đề phát sinh cần bổ sung, điều chỉnh, các Sở, ban, ngành, UBND các cấp, đơn vị liên quan kịp thời có ý kiến gởi về Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét, tổng hợp đề xuất trình UBND Thành phố giải quyết.

Minh Thư

comment Bình luận