Tiền Giang: Hội nghị chuyên đề Y học cổ truyền

Sáng 26/9, tại Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang, Hội Đông y tỉnh Tiền Giang phối hợp cùng Trường Trung cấp Tây Sài Gòn tổ chức Hội nghị chuyên đề Y học cổ truyền cho Hội viên với chủ đề “Bệnh nguyên học quyết định việc lựa chọn phép chữa bệnh và dược liệu điều trị đau cổ vai gáy và thống phong”.
20:43 | 27/09/2024

Hội nghị có sự tham gia của hơn 300 đại biểu là Hội viên Hội Đông y 11 huyện, thành thị trong tỉnh Tiền Giang; lãnh đạo Hội Đông y các tỉnh: Bến Tre, Long An, Bình Thuận.

DongY1

Hội nghị chuyên đề Y học cổ truyền cho Hội viên với chủ đề “Bệnh nguyên học quyết định việc lựa chọn phép chữa bệnh và dược liệu điều trị đau cổ vai gáy và thống phong”

Tại Hội nghị, Lương y Nguyễn Ngữ, giảng viên Trường Trung cấp Tây Sài Gòn, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Đông y Việt Nam, Nguyên Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Gia Lai và Ths Nguyễn Khắc Thương, Ủy viên Thường vụ Hội Đông y Việt Nam, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Tây Sài Gòn có báo cáo về chuyên đề “Chẩn đoán, điều trị bệnh đau cổ vai gáy (lạc chấm) và Gout (thống phong)”.

Theo đó, các đại biểu được tìm hiểu về nguyên nhân gây bệnh, điều kiện phát sinh bệnh (bệnh nguyên học), các bài thuốc chữa bệnh bằng đông y... Điều trị bằng đông y với các ưu điểm: an toàn và lành tính; mang lại hiệu quả lâu dài, bền vững; ít hoặc không gây ra tác dụng phụ. Ngoài ra, các bài thuốc y học cổ truyền còn có tác dụng bồi bổ khí huyết, tác dụng sâu vào căn nguyên gây bệnh, khắc phục được tình trạng, điều trị tận gốc và phòng ngừa tái phát. Các lương y cũng lưu ý một trong những nguyên nhân tránh bệnh là có cuộc sống lành mạnh, vui vẻ, chăm luyện tập thể dục, thể thao điều hòa khí huyết...

DongY2

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị nằm trong chuỗi các hoạt động cập nhật kiến thức Đông y liên tục cho hội viên, góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân viên ngành Đông y.

Bảo Bình - Xuân Uyên

comment Bình luận