Bát tiên bổ phế bài thuốc đông y điều trị các bệnh đường hô hấp

Bát tiên bổ phế là sản phẩm có nguồn gốc từ bài thuốc bát trân có tác dụng bồi bổ khí huyết, tăng cường miễn dịch và sát khuẩn đường hô hấp. Sản phẩm có thể được sử dụng để phòng và điều trị các chứng suy nhược, viêm phổi, đặc biệt trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Bát trân là một bài thuốc cổ phương rất nổi tiếng và được lưu truyền từ rất lâu đời cho đến ngày nay.
10:46 | 09/02/2024

Trong y học cổ truyền và y học hiện đại đều công nhận sự quan trọng của sức đề kháng. Sức đề kháng là một yếu tố giúp con người có thể chống đỡ và phục hồi sức khỏe trước các yếu tố gây bệnh từ môi trường xung quanh. Nắm được yếu tố này, y học cổ truyền hết sức chú trọng đến sự cân bằng khí huyết bên trong con người. 

Dựa vào lý luận y học cổ truyền và hướng dẫn của Bộ y tế (Công văn số 1306/BYT-YDCT) về việc “Tăng cường phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do SARS-Cov-2 bằng thuốc các phương pháp y học cổ truyền” cùng với kinh nghiệm điều trị của các y, bác sĩ. Sản phẩm bát tiên bổ phế được Bệnh viện Y học cổ truyền Thành phố Hồ Chí Minh sản xuất trên nguyên tắc lấy nền tảng bồi bổ khí huyết làm cơ sở để nâng cao thể trạng và sức đề kháng. Bên cạnh điều trị các triệu chứng, tổn thương trực tiếp lên phổi giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn, sản phẩm còn giúp bồi bổ khí huyết cho cơ thể, phục hồi sức lực, năng lực và tăng chính nội lực của cơ thể để kháng lại bệnh tật.

404293511_833243465475023_1121007167143768989_n

Sản phẩm bát tiên bổ phế bắt nguồn từ bài thuốc cổ phương “bát trân thang” có tác dụng bồi bổ khí huyết, tăng cường miễn dịch làm nền tảng và phối hợp thêm với các vị thuốc có tác dụng thanh phế, kháng viêm, trừ đàm, giảm ho. 

Với các thành phần cụ thể như đương quy (chứa tinh dầu, phenolic), đảng sâm (chứa saponin, polysaccharid), bạch truật (chứa tinh dầu) giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng; bạch linh (chứa polysaccharid), kim ngân hoa (chứa lonicerin, luteolin), sài đất (chứa wedelolacton, saponin), tang diệp (chứa flavonoid, coumarin), xạ can (chứa belamcanidin, methylirisolidone, iristectoriginin A), cát cánh (chứa saponin, sterol) giúp kháng khuẩn, kháng virus, kháng viêm; cam thảo (Saponin, flavonoid) giúp giảm ho.

Thành phần trong 1 gói thuốc

Capture

Sản phẩm bát tiên bổ phế chính là kết tinh hài hòa của lý luận y học cổ truyền và kinh nghiệm sử dụng thuốc cùng với sự dày công nghiên cứu, tâm huyết của các bác sĩ. Bát tiên bổ phế vừa mang lại hiệu quả, giá trị cao trong điều trị, vừa là hiện thân cho tấm lòng “lương y như từ mẫu” của đội ngũ bác sĩ, dược sĩ tại Bệnh viện Y học cổ truyền Thành phố Hồ Chí Minh.

Cao lỏng bát tiên bổ phế được Bệnh viện Y học cổ truyền Thành phố Hồ Chí Minh sản xuất luôn nhận được sự tin tưởng sử dụng của bệnh nhân, sản phẩm đạt hiệu quả trong điều trị các bệnh đường hô hấp, suy nhược cơ thể. Hiện nay, để thuận tiện, sử dụng dễ dàng hơn cho người tiêu dùng, sản phẩm đã được chuyển hình thức đóng gói từ chai thủy tinh sang dạng gói.

Các sản phẩm Bệnh viện Y học cổ truyền Thành phố Hồ Chí Minh sản xuất đều đảm bảo được chất lượng, bởi bệnh viện chú trọng đầu tư máy móc, trang thiết bị đạt chuẩn, áp dụng các kỹ thuật hiện đại vào sản xuất. Đồng thời, bệnh viện đạt tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất thuốc (GMP) từ ngày 20/2/2023 - giấy chứng nhận số 11/GCN-YDCT. Qua đó, nâng cao được lòng tin, uy tín của bệnh viện và tạo sự an tâm cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm của bệnh viện trong quá trình điều trị bệnh.

Chỉ định: Ho, ho có đờm, ho lâu ngày. Đau họng, viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi. Suy nhược cơ thể, ăn ngủ kém, hoa mắt, chóng mặt.

Liều dùng:

- Người lớn: Uống 1 gói (90 ml)/lần x 2 – 3 lần/ngày.

- Trẻ em ≥ 6 tuổi: Sử dụng 1/2 liều người lớn.

Trẻ em < 6 tuổi: Theo hướng dẫn của bác sĩ.

- Lắc kỹ trước khi dùng.

Chống chỉ định: Mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc.

Tài liệu tham khảo

1. Dược điển Việt Nam V

2. Những cây thuốc và vị thuốc việt nam, Nhà xuất bản Y học (1965)

ThS. DS Nguyễn Kim Ngân, DS. Lê Thị Hồng Hà

comment Bình luận