Tiền Giang: Hội nghị cập nhật kiến thức y khoa liên tục với chuyên đề chẩn đoán điều trị bệnh lạc chẩm và thống phong

Vừa qua, Hội Đông y tỉnh Tiền Giang phối hợp với Trường Trung cấp Tây Sài Gòn tổ chức hội nghị cập nhật kiến thức y khoa liên tục, đồng thời cấp giấy chứng nhận đào tạo liên tục cho 300 đại biểu là hội viên Hội Đông y tỉnh.
15:22 | 30/09/2024

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Trịnh Thị Mai - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đông y tỉnh Tiền Giang nhấn mạnh, việc cập nhật kiến thức y khoa liên tục là một yêu cầu cần thiết nhằm bổ sung kiến thức và kỹ năng y khoa theo đúng quy định của Bộ Y tế. Những người hành nghề khám và chữa bệnh phải tuân thủ việc cập nhật này với tối thiểu 120 giờ tín chỉ trong vòng 5 năm liên tục.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, lương y Nguyễn Ngữ - Ủy viên Thường vụ Hội Đông y Việt Nam, đã trình bày hai chuyên đề quan trọng. Đầu tiên là chuyên đề về bệnh nguyên học và các phương pháp lựa chọn dược liệu điều trị đau cổ vai gáy (bệnh lạc chẩm). Chuyên đề thứ hai tập trung vào bệnh nguyên học và các biện pháp chữa trị bệnh thống phong (gout).

Thầy Lương y Nguyễn Ngữ báo cáo chuyên đề.

Thầy Lương y Nguyễn Ngữ báo cáo chuyên đề.

Hội nghị cũng cập nhật các quy định pháp lý liên quan đến hành nghề y khoa. Theo Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 15, Nghị định 96 của Chính phủ và Thông tư 32 của Bộ Y tế, có hiệu lực từ ngày 1/1/2024, mỗi người hành nghề khám bệnh và chữa bệnh sẽ được cấp một giấy phép hành nghề có giá trị trên phạm vi toàn quốc. Những chứng chỉ hành nghề cấp trước ngày này sẽ được chuyển đổi và gia hạn theo lộ trình do Chính phủ quy định, với điều kiện người hành nghề đáp ứng yêu cầu về việc cập nhật kiến thức y khoa liên tục.

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Mục tiêu của hội nghị lần này là trang bị thêm kiến thức chuyên sâu về khám và điều trị các bệnh thường gặp bằng đông y, đặc biệt là cho các thầy thuốc đang làm việc tại các phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền và các phòng chẩn trị đông y tư nhân. Hội nghị cũng tạo điều kiện để các đại biểu nhận được giấy chứng nhận đào tạo liên tục (CME) do Trường Trung cấp Tây Sài Gòn cấp sau khi hoàn thành khóa học.

Buổi hội nghị đã diễn ra thành công, góp phần nâng cao kiến thức và kỹ năng cho các thầy thuốc đông y, đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn hành nghề trong thời gian tới.

Thanh Hoàng

comment Bình luận