Bình Phước: Hội thảo khoa học ngành Y tế - nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân

Ngày 28/9, Sở Y tế tỉnh Bình Phước phối hợp với Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh đã tổ chức Hội thảo khoa học chuyên đề “Tim mạch và hô hấp” năm 2024. Sự kiện thu hút 100 bác sĩ đến từ các trạm y tế, phòng khám tư nhân, bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh, với mục tiêu cập nhật kiến thức và nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ.
13:24 | 29/09/2024
Bà Đỗ Thị Nguyên - Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh phát biểu tại hội thảo

Bà Đỗ Thị Nguyên - Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, bà Đỗ Thị Nguyên - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước, Phó Trưởng ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh, nhấn mạnh: “Hội thảo khoa học giúp các cán bộ, y, bác sĩ được cập nhật những thông tin mới trong công tác điều trị và dự phòng bệnh lý tim mạch và hô hấp. Đây là cơ hội để đội ngũ nhân viên y tế không chỉ phát triển năng lực chuyên môn mà còn rèn luyện thêm nhiều kỹ năng cần thiết".

TS. BS Phạm Hữu Văn trình bày chuyên đề tại hội thảo

TS. BS Phạm Hữu Văn trình bày chuyên đề tại hội thảo

Tại hội thảo, TS.BS Phạm Hữu Văn - Phó Chủ tịch Hội Nhịp tim Việt Nam và Bác sĩ chuyên khoa II Đặng Đức Khiêm - Trưởng khoa Nội Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh đã trình bày hai chuyên đề quan trọng về bệnh tim mạch và hen phế quản.

Chuyên đề thứ nhất do TS.BS Phạm Hữu Văn trình bày đã tập trung vào bệnh tim mạch, đặc biệt là dấu hiệu rối loạn nhịp tim trong tăng huyết áp. Bác sĩ cũng đã chia sẻ những phương pháp chẩn đoán và điều trị bệnh, cùng các biện pháp phòng ngừa và sử dụng thuốc hiệu quả. Chuyên đề thứ hai của Bác sĩ Đặng Đức Khiêm cập nhật các kiến thức về điều trị hen phế quản, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát hiện sớm và hướng dẫn điều trị theo các phương pháp mới nhất từ Bộ Y tế.

BS. CKII Đặng Đức Khiêm cập nhật các kiến thức về điều trị hen phế quản

BS. CKII Đặng Đức Khiêm cập nhật các kiến thức về điều trị hen phế quản

Hội thảo là cơ hội quý báu để đội ngũ y, bác sĩ trên địa bàn tỉnh trao đổi kinh nghiệm, học hỏi những kiến thức y khoa tiên tiến. Những thông tin và kỹ năng được chia sẻ sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, đặc biệt là trong lĩnh vực phòng ngừa và điều trị các bệnh lý tim mạch và hô hấp, hai vấn đề sức khỏe hàng đầu hiện nay.

Hội thảo cũng thể hiện sự quyết tâm của tỉnh trong việc không ngừng nâng cao năng lực của ngành y tế, đảm bảo chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cộng đồng.

Đức Tường

comment Bình luận