Bình Dương: TP. Tân Uyên tổ chức Diễn đàn "Ngành y tế lắng nghe ý kiến Nhân dân" năm 2024

Ngày 27/9, Ban Dân vận Thành ủy TP. Tân Uyên phối hợp với Phòng Y tế và Trung tâm Y tế TP. Tân Uyên tổ chức Diễn đàn "Ngành y tế lắng nghe ý kiến nhân dân" năm 2024. Đây là hoạt động thường niên nhằm tăng cường sự gắn kết giữa ngành y tế và người dân, với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trên địa bàn thành phố.
10:22 | 28/09/2024
Toàn cảnh Diễn đàn

Toàn cảnh Diễn đàn "Ngành y tế lắng nghe ý kiến nhân dân" TP.Tân Uyên năm 2024

Tham dự diễn đàn có ông Lý Ngọc Phong - Phó Chủ tịch UBND thành phố; ông Quách Trung Nguyên - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương; bà Võ Thị Kim Bích - Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; ông Trần Thanh Tùng - Trưởng Phòng Y tế thành phố; ông Nguyễn Thành Nguyên - Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Tân Uyên cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể và đông đảo người dân, bệnh nhân, người thân bệnh nhân.

Tại diễn đàn, ngành y tế thành phố đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện công tác y tế trong 9 tháng đầu năm. Những thành tựu nổi bật, cùng với những khó khăn và thách thức trong công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch, và quản lý hành nghề y tế đã được trình bày cụ thể.

Nhiều ý kiến được người dân đóng góp tại diễn đàn

Nhiều ý kiến được người dân đóng góp tại diễn đàn

Ngoài ra, ngành y tế thành phố cũng đã trực tiếp trả lời các ý kiến, góp ý của nhân dân gửi đến, đồng thời ghi nhận thêm các phản hồi mới tại diễn đàn.

Trong diễn đàn, có 28 ý kiến từ các ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân các xã, phường trên địa bàn thành phố, cùng 3 ý kiến trực tiếp được ghi nhận. Các ý kiến này xoay quanh nhiều vấn đề quan trọng, bao gồm: Củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở; đổi mới hệ thống quản lý và cung cấp dịch vụ y tế; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế; công tác phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn thực phẩm; truyền thông, giáo dục sức khỏe và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế trong giải quyết công việc với tổ chức, doanh nghiệp và người dân; đề xuất bổ sung danh mục thuốc đặc trị các bệnh hiểm nghèo vào danh sách thuốc bảo hiểm y tế; đề nghị tổ chức khám bệnh định kỳ cho các hộ gia đình khó khăn đã tham gia bảo hiểm y tế hoặc hỗ trợ một phần chi phí khám chữa bệnh cho người chưa tham gia BHYT; phát triển nguồn nhân lực y tế, đổi mới phong cách, nâng cao tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế.

Hầu hết các ý kiến đã được ngành y tế thành phố giải trình tại chỗ. Những ý kiến chưa thể giải đáp ngay sẽ được tiếp tục xem xét và phản hồi tới nhân dân trong thời gian tới.

Ông Lý Ngọc Phong - Phó Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên phát biểu tại diễn đàn

Ông Lý Ngọc Phong - Phó Chủ tịch UBND TP. Tân Uyên phát biểu tại diễn đàn

Phát biểu tại diễn đàn, ông Lý Ngọc Phong, Phó Chủ tịch UBND TP. Tân Uyên, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức các diễn đàn như thế này, cho rằng đây là cơ hội để ngành y tế lắng nghe và giải quyết các khó khăn, tồn đọng trong quá trình phục vụ người dân. Ông cũng khuyến khích các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành y tế, đồng thời mạnh dạn góp ý qua các kênh như hộp thư góp ý, đường dây nóng hoặc thông qua Ban Dân vận Thành ủy.

Đối với ngành y tế, ông Phong yêu cầu phải nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp, duy trì và phát huy các thành tựu đã đạt được, đồng thời rà soát và khắc phục những hạn chế. Ngành y tế cần tiếp tục nâng cao tinh thần phục vụ, đáp ứng nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của người dân, đồng thời chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh tại các xã, phường.

Ông Phong cũng khẳng định, việc ngành y tế không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn và sử dụng công nghệ hiện đại trong chẩn đoán, điều trị là yếu tố quan trọng để tạo niềm tin và sự hài lòng cho người dân. Ngoài ra, ngành cần tiếp tục chủ động tổ chức các buổi đối thoại nhằm thấu hiểu sâu hơn những khó khăn của người dân, từ đó điều chỉnh và cải thiện chất lượng dịch vụ y tế.

Diễn đàn “Ngành y tế lắng nghe ý kiến nhân dân” là một hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, phục vụ nhân dân theo phương châm "gần dân, tôn trọng dân, có trách nhiệm với dân". Thông qua diễn đàn, ngành y tế có cơ hội lắng nghe trực tiếp ý kiến phản ánh từ nhân dân, từ đó cải thiện các dịch vụ y tế theo hướng minh bạch, công bằng và chất lượng hơn.

Đức Tường

comment Bình luận