Thúc đẩy hợp tác về y tế giữa ngành Y tế Hà Nội và thành phố Leipzig

Được sự kết nối của Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của đoàn đại biểu thành phố Leipzig, chiều 11/9, TS Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã có buổi tiếp đoàn đại biểu thành phố Leipzig do TS Martina Much, Phó Thị trưởng thành phố Leipzig phụ trách các vấn đề xã hội, y tế và đa ngành đến thăm và làm việc.
15:04 | 12/09/2023
Quang cảnh buổi làm việc

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp đoàn, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, ngành y tế Hà Nội hiện có 3 cơ quan quản lý hành chính nhà nước (Cơ quan Sở Y tế, Chi cục ATVSTP, Chi cục Dân số - KHHGĐ); 77 đơn vị y tế công lập (42 bệnh viện, 5 trung tâm chuyên khoa, 30 trung tâm y tế quận/huyện/thị xã); gần 14 nghìn đơn vị y tế ngoài công thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe cho hơn 10 triệu dân trên địa bàn thành phố. Để phát huy hiệu quả của công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, ngành y tế Hà Nội đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý điều hành cũng như triển khai các hoạt động chuyên môn.

TS Trần Thị Nhị Hà và TS Martina Much trao và nhận quà lưu niệm tại buổi thăm, làm việc

TS Trần Thị Nhị Hà và TS Martina Much trao và nhận quà lưu niệm tại buổi thăm, làm việc

TS Martina Munch, Phó Thị trưởng thành phố Leipzig bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của y tế Hà Nội; đồng thời cho rằng, nền y tế hai thành phố Leipzig và Hà Nội hiện đang phải đối mặt với thách thức về sự phát triển ngày càng cao của y tế thông minh cũng như việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đây là những lĩnh vực có sự tương đồng mà hai bên có thể hợp tác.

Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm

Chính vì vậy, hai bên cùng mong muốn không chỉ dừng lại ở buổi làm việc mà trong thời gian tới sẽ thúc đẩy hơn nữa trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác về lĩnh vực y tế, nhất là y tế số và nâng cao năng lực trong phòng chống dịch bệnh.

Theo Sở Y tế Hà Nội

comment Bình luận