Thua Quảng Ninh, HLV Lê Huỳnh Đức lần đầu tự nhận mắc sai lầm

Sau thất bại trước Than Quảng Ninh với tỉ số 1-2 trên sân Hòa Xuân, thuyền trưởng SHB Đà Nẵng đã tự nhận mình mắc sai lầm về chiến thuật để dẫn đến trận thua của đội chủ nhà.
11:20 | 19/07/2020

Tại vòng 10 V-League, dù được thi đấu trên sân nhà Hòa Xuân trong cuộc tiếp đón đối thủ ưa thích là Than Quảng Ninh. Tuy nhiên trong một ngày Văn Long tỏ ra khá vô duyên trước khung thành Tuấn Linh, SHB Đà Nẵng đã nhận thất bại với tỉ số 1-2.

SHB Đà Nẵng nhận thất bại trên sân nhà trước Than Quảng Ninh. Ảnh: Viết Định.

Trận thua này không chỉ khiến SHB Đà Nẵng chấm dứt chuỗi 6 trận bất bại, mà qua đó còn khiến đội bóng sông Hàn rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Thua đau trước Than Quảng Ninh, HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng SHB Đà Nẵng đã mắc những sai lầm về chiến thuật.

Ông chia sẻ: "Bóng đá không có chuyện cứ mãi chiến thắng. Các cầu thủ Đà Nẵng thi đấu không đúng phong độ, thể lực của họ bị bào mòn vì thi đấu liên tục. Bóng đá có thắng có thua, Đà Nẵng sẽ làm lại để chơi hợp lý hơn.

Trong hiệp một, CLB Đà Nẵng mắc sai lầm về chiến thuật, bởi hậu vệ chơi quá thấp, trong khi tiền đạo hoạt động quá cao. Họ pressing không đồng bộ. Họ mất sức nhiều trong hiệp một, để đối phương khai thác bóng dài. Sang hiệp 2, tôi thay người và đội chơi hợp lý. Bàn thua sớm khiến chúng tôi khó khăn. CLB Đà Nẵng cố gắng đẩy cao, nhưng bỏ lỡ nhiều cơ hội. Đó là sai lầm trong đấu pháp của tôi."

Về phía đội Than Quảng Ninh, trợ lý Nguyễn Quang Hoàng, người thay HLV Phan Thanh Hùng trả lời họp báo cho rằng: "Trong trận này, toàn đội Quảng Ninh chơi quyết tâm và kỷ luật. Khi ghi được bàn thắng, tâm lý của các cầu thủ cũng tốt lên. Vấn đề của chúng tôi là cầu thủ ngoại không ổn định. Có trận cả 3 nhân tố ngoại ngồi ngoài, nên lối chơi của CLB Quảng Ninh không đảm bảo.

Các CLB khác cũng như Quảng Ninh, ra sân theo lịch nên phải chấp nhận. Chúng tôi chỉ cố gắng duy trì thể lực, đưa ra phương án phù hợp cho họ."

HLV Lê Huỳnh Đức nhận sai lầm về mình sau thất bại trước Quảng Ninh. Ảnh: Viết Định.

Tại vòng 11 V-League, SHB Đà Nẵng sẽ có chuyến làm khách được đánh giá rất khó khăn trước đội nhì bảng Viettel trên SVĐ Hàng Đẫy. Trong khi đó, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trở về sân nhà để tiếp đón SLNA, đội đang có phong độ không tốt ở những lượt trận đã qua.

>> Xem thêm: Phan Văn Long vô duyên, SHB Đà Nẵng “ngã ngựa” tại Hòa Xuân

Viết Định

comment Bình luận