Thu hồi 80 Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm của Công ty SPM

Ngày 10/10, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế ban hành Quyết định số 692/QĐ-QLD về việc thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đối với Công ty TNHH thương mại tổng hợp và dịch vụ SPM (Công ty SPM). Lý do: Không có Hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF) xuất trình cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định.
9:37 | 12/10/2024
Thu hồi 80 Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm của Công ty SPM

Thu hồi 80 Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm của Công ty SPM

Theo Cục Quản lý Dược, Công ty TNHH thương mại tổng hợp và dịch vụ SPM (địa chỉ V1-A02, lô đất TTDV 01, Khu Đô thị mới An Hưng, phường Dương Nội, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) đã vi phạm điểm l khoản 1 Điều 47 Thông tư số 06/2011/TT-BYT ngày 25/01/2011 của Bộ Y tế quy định về quản lý mỹ phẩm. Cụ thể: Không có Hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF) lưu tại doanh nghiệp theo quy định.

Được biết, theo quy định, mỗi sản phẩm mỹ phẩm khi đưa ra lưu thông trên thị trường phải có Hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF – Product Information File) theo hướng dẫn của ASEAN lưu giữ tại địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Hồ sơ Thông tin sản phẩm mỹ phẩm gồm có 4 phần: Tài liệu hành chính và tóm tắt về sản phẩm; Chất lượng của nguyên liệu; Chất lượng của thành phẩm; An toàn và hiệu quả.

Trong đó, phần tài liệu hành chính và tóm tắt về sản phẩm của Hồ sơ thông tin sản phẩm phải được xuất trình ngay cho cơ quan kiểm tra, thanh tra khi được yêu cầu; các phần khác nếu chưa đầy đủ thì xuất trình trong vòng 15-60 ngày kể từ ngày kiểm tra theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Danh sách 80 số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm thu hồi:

thu-hoi-80-phieu-cong-bo-my-pham-cua-cong-ty-spm
thu-hoi-80-phieu-cong-bo-my-pham-cua-cong-ty-spm-1
thu-hoi-80-phieu-cong-bo-my-pham-cua-cong-ty-spm-2
thu-hoi-80-phieu-cong-bo-my-pham-cua-cong-ty-spm-3
thu-hoi-80-phieu-cong-bo-my-pham-cua-cong-ty-spm-4
thu-hoi-80-phieu-cong-bo-my-pham-cua-cong-ty-spm-5
thu-hoi-80-phieu-cong-bo-my-pham-cua-cong-ty-spm-6
thu-hoi-80-phieu-cong-bo-my-pham-cua-cong-ty-spm-7

Cao Ánh

comment Bình luận