Thông tin xuất hiện ca bệnh bạch hầu tại TP. HCM là không chính xác

Gần đây trên mạng xã hội lan truyền thông tin “TP. HCM vừa xuất hiện ca bệnh bạch hầu”, ông Nguyễn Hồng Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố khẳng định đây là thông tin sai sự thật.
10:03 | 13/07/2024

Chiều 11/7, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội TP. HCM, ông Nguyễn Hồng Tâm cho biết, ca mắc bệnh bạch hầu gần nhất ghi nhận tại thành phố là từ năm 2020, trường hợp này từ tỉnh khác đến TP. HCM. Cho đến nay chưa ghi nhận thêm ca mắc mới trên địa bàn thành phố.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bệnh bạch hầu là bệnh vừa nhiễm trùng vừa nhiễm độc, lây lan nhanh, gây tử vong nếu không phát hiện và điều trị kịp thời. Các triệu chứng điển hình của bệnh là sốt, đau họng, chán ăn, mệt mỏi,… nguy hiểm hơn là các biến chứng suy tim, suy đa cơ quan, nhiễm độc thần kinh… Tuy nhiên, khác với các dịch bệnh trước, bệnh bạch hầu có vắc xin phòng ngừa và thuốc điều trị đặc hiệu.

Ông Nguyễn Hồng Tâm khuyến cáo, bệnh bạch hầu nằm trong chương trình tiêm chủng mở rộng miễn phí cho trẻ em. Vì vậy, người dân cần hiểu đúng về bệnh để phòng chống nhưng không nên quá hoang mang, tiếp nhận những tin đồn sai lệch.

Ngọc Nguyễn

comment Bình luận