Tạo thói quên đọc thông tin dinh dưỡng trên sản phẩm bảo đảm an toàn cho sức khỏe

Thực phẩm sử dụng trong ăn uống sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể. Vì vậy để đảm bảo lựa chọn sản phẩm phù hợp và an toàn cho sức khỏe thì không thể bỏ qua bước đọc những thông tin trên sản phẩm.
7:50 | 15/10/2023

Đầu tiên, sản phẩm đóng gói phải nguyên vẹn như ban đầu của nhà sản xuất, nhãn mác phải có đủ thông tin chính liên quan đến sản phẩm gồm tên sản phẩm, nơi sản xuất, số lô sản phẩm, ngày sản xuất, hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản, thành phần cấu tạo chính.

Chỉ chọn các thực phẩm còn hạn sử dụng. Nếu trường hợp còn hạn sử dụng nhưng có các dấu hiệu lạ như hộp bị phồng ra, bao gói bị hở, rò rỉ, bị móp hoặc biến dạng do va đập mạnh, khi mở ra có mùi hôi, mùi lạ khác với mùi đặc trưng của sản phẩm,.. thì tuyệt đối không được sử dụng.

Đọc thông tin dinh dưỡng trên sản phẩm bảo đảm an toàn cho sức khỏe (ảnh minh họa)

Đọc thông tin dinh dưỡng trên sản phẩm bảo đảm an toàn cho sức khỏe (ảnh minh họa)

Đối với thực phẩm chế biến sẵn, cần có thêm thông tin về các chất phụ gia thực phẩm thường được sử dụng như chất bảo quản, phẩm màu. Cần lưu ý đọc kỹ thông tin thành phần trên nhãn thực phẩm để tránh trường hợp dị ứng với một hoặc nhiều thành phần trong thực phẩm. 

Mỗi sản phẩm cũng được quy định độ tuổi sử dụng an toàn, dó đó cần đặc biệt đọc kỹ và theo hướng dẫn khi cho trẻ em sử dụng.

Chỉ mua khi sản phẩm được bảo quản ở điều kiện phù hợp với yêu cầu của nhà sản xuất, ví dụ sản phẩm thịt, thủy sản đông lạnh phải để trong tủ lạnh đông, sữa và sản phẩm từ sữa phải được bảo quản trong tủ lạnh ở 2 – 5 độ C, sản phẩm đóng gói sẵn từ ngũ cốc được bảo quản nơi khô mát ở nhiệt độ phòng.

Sở Y tế Bình Thuận

comment Bình luận